Theo dõi trên

40 nhân viên ở các khu du lịch La Gi được trang bị kiến thức cứu hộ, cứu đuối

13/09/2019, 16:39

BTO- Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty cổ phần Trần Vũ - Đất Lành Resort tổ chức tập huấn cứu hộ, cứu đuối cho nhân viên doanh nghiệp Đất Lành và nhân viên các doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ du lịch và thể thao trên địa bàn thị xã La Gi.

Các học viên đã được trang bị đầy đủ kiến thức về công tác cứu hộ, cứu đuối như: Giới thiệu các kỹ thuật bơi cần thiết như bơi ếch, bơi trườn sấp, kỹ thuật lặn, bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân vào bờ.

Đối với nội dung thực hành các học viên đi sâu vào việc bơi tiếp cận nhanh nhất nạn nhân và bơi dìu nạn nhân vào bờ một cách an toàn. Các học viên đã được kiểm tra việc bơi 200m, bơi thực dụng 25m tiếp cận nạn nhân và dìu nạn nhân vào bờ, thực hiện các bước hô hấp nhân tạo bằng nhiều tình huống.

Đây là lần đầu tiên các học viên được thực hành thực tế cứu hộ, cứu đuối tại bãi biển và được trang bị kỹ năng sử dụng thành thạo các phương tiện cứu hộ, cứu đuối nếu có tình huống đuối nước xảy ra. Ban Tổ chức đã trao 40 giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành tốt chương trình lớp học.

Được biết từ đầu năm đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã mở 3 lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối và cấp giấy chứng nhận cho 113 học viên là nhân viên cứu hộ, cứu đuối tại các doanh nghiệp và Ban quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Năm Điền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
40 nhân viên ở các khu du lịch La Gi được trang bị kiến thức cứu hộ, cứu đuối