Theo dõi trên

Trung thu ấm áp của trẻ khuyết tật

12/09/2019, 10:45 - Lượt đọc: 30

BT- Với mong muốn mang đến cho trẻ em khuyết tật Tổ ấm Huynh Đệ (phường Phú Tài, TP. Phan Thiết) một mùa trung thu ấm áp, chung niềm vui phá cỗ, rước đèn, nhiều mạnh thường quân đã sát cánh tạo cho các em ngày hội tròn đầy. 

                
Tặng quà cho trẻ khuyết tật Tổ ấm Huynh Đệ.

 132 học sinh, tất cả đều khiếm khuyết. Em mắc chứng bệnh Down, câm điếc, em bị tự kỷ, bại não và đa phần đều gắn bó với tổ ấm rất nhiều năm nay. Dẫu hạn chế trong giao tiếp, vận động, nhưng ít nhiều các em đều ý thức về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu. Háo hức khi được nhảy múa cùng trống lân, chú Cuội, chị Hằng. Rồi hớn hở khoe bịch bánh trung thu, chiếc lồng đèn sáng lấp lánh... Ngay cả những học trò bị bại não, khuyết tật nặng, chân tay co quắp, miệng ngọng nghịu không thành câu, hầu như mọi sinh hoạt của các em đều phụ thuộc vào sự trợ giúp của những nữ tu Dòng mến Thánh giá Nha Trang nhưng đôi mắt vẫn ánh lên sự reo vui và nở nụ cười ngọt ngào.

                
Hớt tóc cho trẻ khuyết tật.

Nữ tu Hoàng Thị Liên - người sáng lập ra tổ ấm, cho biết: Dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, huống chi khi đến đây, các em là những đứa trẻ chậm phát triển, hầu như ít nhận thức về hành động, hiểu biết thế giới xung quanh. Điều này đòi hỏi người hướng dẫn không chỉ đóng vai trò truyền đạt kiến thức, mà còn cần sự cương nghị của người cha và trái tim nhân hậu của người mẹ, chịu thương chịu khó mới mong giúp các em hòa nhập với môi trường. Để khỏa lấp những bất hạnh của học trò, vào các dịp trung thu hàng năm, tổ ấm và các mạnh thường quân lại tổ chức cho các em múa hát và phá cỗ.

Năm nay anh Dương Minh Nhật (Salon Nhật Tokyo ở TP. Phan Thiết) đã tới trước gần 1 tuần để cắt tóc cho các em, phát bánh, lồng đèn. Riêng các mạnh thường quân khác và tổ ấm sẽ tổ chức chương trình rước đèn, tặng quà vào chiều ngày 12/9 (14/8 âm lịch).

Tiếng nhạc, tiếng lời hát “Tùng dinh tùng dinh”, “Chiếc đèn ông sao” đã cất lên phía trong Tổ ấm Huynh Đệ. Dẫu lời ca chưa tròn, chưa chính xác, điệu múa chưa dẻo, chưa đều nhưng nhìn các em hăng say tập luyện đủ biết những gương mặt ấy háo hức, chờ mong đến ngày hội để biểu diễn như thế nào. Một mùa trăng tháng 8 nữa lại về, mong rằng những đứa trẻ khuyết tật ở Tổ ấm Huynh Đệ sẽ đón nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các đơn vị, nhà hảo tâm để các em vơi đi nỗi đau khiếm khuyết trên cơ thể, hòa nhập với xã hội… 

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung thu ấm áp của trẻ khuyết tật