Theo dõi trên

Xử phạt doanh nghiệp khai thác cát trái phép

11/09/2019, 13:45

BT- Ông Trần Ngọc Điềm, xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Thời gian gần đây, Công ty TNHH Sinh Hòa đã lén lút khai thác cát bồi nền trái phép tại thôn 6, thôn Trũng Liêm (xã Hàm Chính) để tàng trữ bán cho khách hàng, làm hư hỏng các tuyến đường giao thông, gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị các ngành chức năng huyện và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi khai thác cát bồi nền trái phép của Công ty TNHH Sinh Hòa.

                
Bãi tập kết cát, đá chẻ của Công ty TNHH    Sinh Hòa tại xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc.

 Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Ngày 29/8/2019, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp với Công an huyện, UBND xã Hàm Chính và ông Trần Ngọc Điềm tiến hành kiểm tra các vị trí khai thác, tàng trữ cát trái phép của Công ty TNHH Sinh Hòa. Cụ thể có 2 vị trí bị tác động khai thác cát bồi nền tại thôn Trũng Liêm, xã Hàm Chính, với diện tích bị tác động mỗi vị trí 50 m2, độ sâu khoảng 0,5 m. Tại thôn Hội Nhơn, xã Hàm Chính có bãi cát bồi nền được san ủi bằng phẳng với các khu đất xung quanh, có diện tích khoảng 300 m2. Theo ý kiến của UBND xã Hàm Chính thì khu vực này trước đây có ao chứa nước, diện tích khoảng 500 m2, độ sâu 1,5 m đã bị Công ty TNHH Sinh Hòa đổ cát tàng trữ dưới ao. Công ty còn tập kết cát bồi nền khoảng 100 m3 tại một vị trí khác ở thôn Hội Nhơn giáp ranh với thôn 6, xã Hàm Chính. Tại bãi tập kết vật liệu xây dựng đối diện với trụ sở làm việc của Công ty TNHH Sinh Hòa có khoảng 50 m3 cát xây dựng. Sau khi thông qua kết quả kiểm tra, ông Nguyễn Văn Sinh, Giám đốc Công ty TNHH Sinh Hòa có ý kiến: Do khu đất của ông tại thôn Trũng Liêm, xã Hàm Chính có địa hình không bằng phẳng, lồi lõm, nên ông đã thuê xe san ủi và tận dụng cát bồi nền dôi dư vận chuyển đi nơi khác 5 xe tải ben, mỗi xe 5 m3 cát, với tổng khối lượng vi phạm khoảng 25 m3 cát bồi nền. Đối với việc tàng trữ cát là đúng theo quy định của pháp luật, vì tất cả khối lượng cát ông đều mua của Công ty Sơn Thắng có hóa đơn, chứng từ rõ ràng. Ông Sinh thừa nhận việc khai thác cát bồi nền là không đúng theo quy định pháp luật.

Căn cứ kết quả kiểm tra hiện trạng và hành vi vi phạm của ông Nguyễn Văn Sinh, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã lập biên bản về hành vi khai thác khoáng sản trái phép đối với ông Nguyễn Văn Sinh và tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời kiến nghị UBND huyện giao trách nhiệm cho Đội quản lý thị trường số 7 cùng với Chi cục Thuế huyện, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện kiểm tra các hóa đơn, chứng từ mua bán vật liệu khoáng sản của Công ty TNHH Sinh Hòa có đảm bảo theo quy định của pháp luật hay không.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt doanh nghiệp khai thác cát trái phép