Theo dõi trên

Siêu bão ở Nhật Bản làm nhiều gia đình mất điện, ít nhất 1 người chết

09/09/2019, 16:51 - Lượt đọc: 51

Thủ đô Tokyo và các vùng lân cận chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão Faxai (cơn bão số 15) đổ bộ vào khu vực này vào sáng sớm hôm nay (9/9).

Cục Khí tượng thủy văn Nhật Bản, tuy mưa không lớn, nhưng gió giật mạnh ở mức gần 60m/S đạt kỷ lục mạnh nhất trong lịch sử quan trắc Nhật Bản.

                
      
      Hậu quả do bão Faxai    gây ra ở Nhật. Ảnh: BBC.

Tính đến 15h chiều (giờ địa phương), có ít nhất 1 người chết, 32 người bị thương và phải nhập viện, gần 1 triệu hộ gia đình không có điện.

Hàng chục nghìn trường học phải nghỉ học tạm thời, trong đó tỉnh chiba nhiều nhất với gần 2000 trường học phải đóng cửa.

Hơn thế nữa, gió mạnh phá hủy nhiều khu tập đánh golf, và hàng chục căn nhà trong tỉnh Chiba.

Tại Yokohama phía Nam Tokyo, giàn giáo tại một công trường xây dựng bị bão cuốn xuống đường. Hầu hết các địa phương có cây đổ, nhà sập.

Theo công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), tính tới 11 giờ trưa có hơn 870.000 hộ gia đình không có điện. Cũng theo Công ty điện lực, việc khắc phục điện trong ngày hôm nay là rất khó khăn, khả năng sẽ kéo dài hết ngày mai.

Cơn bão ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tuyến tàu. Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản báo cáo nhiều tuyến tàu bị trễ hoặc ngừng. Các công ty đường sắt khác cũng ở trong tình trạng tương tự. Mặc dù đã có thông báo các tuyến đường sắt khu vực Kanto bắt đầu chạy từ 9 giờ sáng nay, nhưng có những nơi người đi tàu phải xếp hàng dài cả km đợi tàu. Đến chiều nay, các tuyến tàu đã thông tuyến. Công ty Đường sắt Trung Nhật Bản đã cho tạm ngừng tuyến tàu cao tốc Tokaido Shinkansen, tuy nhiên hiện tại tuyến tàu đã hoạt động trở lại. Tại các sân bay trong khu vực, hơn 160 chuyến bay nội địa đã bị hủy.

Chính phủ Nhật Bản đã chỉ đạo các địa phương đảm bảo an toàn cho người dân, khẩn trương khắc phục hậu quả bão, ổn định cuộc sống người dân.

Bùi Hùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu bão ở Nhật Bản làm nhiều gia đình mất điện, ít nhất 1 người chết