Theo dõi trên

Hội thảo xúc tiến tiêu thụ thanh long Bình Thuận tại Hồng Kông

09/09/2019, 09:54

BT- Sở Công thương Bình Thuận đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông tổ chức Hội thảo Xúc tiến tiêu thụ thanh long Bình Thuận tại thị trường Hồng Kông.

Tham dự hội thảo có Phó Tổng Lãnh sự - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông - Nguyễn Duy Kiên; Giám đốc Sở Công thương Bình Thuận - Đỗ Minh Kính, lãnh đạo Hiệp hội và các doanh nghiệp thanh long Bình Thuận, cùng các doanh nghiệp Hồng Kông.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Đỗ Minh Kính - Trưởng đoàn Bình Thuận cho biết, mục đích tổ chức Hội thảo Xúc tiến tiêu thụ thanh long Bình Thuận lần này nhằm quảng bá, giới thiệu quả thanh long - sản phẩm xuất khẩu lợi thế của tỉnh, xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm địa phương và tạo điều kiện cho Hiệp hội và các doanh nghiệp thanh long Bình Thuận gặp gỡ, giao thương với các doanh nghiệp Hồng Kông để tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu thanh long vào thị trường Hồng Kông.

Tại hội thảo, doanh nghiệp 2 bên đã thảo luận, trao đổi thông tin về các vấn đề mà 2 bên quan tâm. Qua trao đổi thông tin cho thấy, doanh nghiệp Hồng Kông rất quan tâm tìm hiểu về chất lượng và giá cả của thanh long Bình Thuận, các doanh nghiệp Bình Thuận quan tâm các thông tin về nhu cầu thị trường, các quy định về quản lý chất lượng, kiểm dịch thực vật… của Hồng Kông đối với sản phẩm nông sản, hoa quả nhập khẩu. Kết thúc hội thảo, 2 bên nhất trí sẽ tiếp tục kết nối, trao đổi thông tin với nhau để tiến tới ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong thời gian tới.

Trước đó, trong ngày 5/9/2019, Đoàn Bình Thuận đã tham quan, khảo sát tại chợ đầu mối hoa quả Yau Ma Tei, làm việc với Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông, hệ thống siêu thị ParknShop - một trong hai chuỗi siêu thị hiện đại và lớn nhất Hồng Kông và trao đổi, làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông.

P.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo xúc tiến tiêu thụ thanh long Bình Thuận tại Hồng Kông