Theo dõi trên

Hàm Tân: Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

09/09/2019, 08:58

BT- Theo kế hoạch, công tác kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2019 trên địa bàn Hàm Tân được triển khai từ cuối tháng 8 cho đến ngày 16/9. Cùng với đó, UBND huyện cũng ra quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành gồm 1 Trưởng đoàn, 1 Phó Trưởng đoàn, 5 thành viên đại diện phòng ban, đơn vị chức năng và UBND các xã - thị trấn.

Việc tăng cường kiểm tra thời điểm này trên địa bàn Hàm Tân cũng nhằm đánh giá thực trạng chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống trong dịp Tết Trung thu. Qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế trường hợp ngộ độc và các bệnh truyền qua thực phẩm để góp phần, bảo vệ sức khỏe nhân dân… Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng cũng kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức và thực hành của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Được biết đối tượng ưu tiên kiểm tra là cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các sản phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: Bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt… có quy mô vừa và nhỏ trên địa bàn huyện. Với chế độ kiểm tra đột xuất, khi phát hiện vi phạm thì đoàn kiểm tra kịp thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác hoặc có vi phạm khác lưu thông trên thị trường. Ngoài ra không để cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả…

 Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu