Theo dõi trên

Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin về hoạt động của Công ty Alibaba tại Bình Thuận

08/09/2019, 09:45 - Lượt đọc: 6

BTO - Nguồn tin của Báo Bình Thuận cho biết: Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan kiểm tra thanh tra các trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất liên quan tới các dự án mà Công ty Alibaba rao bán trên Website và mạng xã hội Facebook.

Công văn nêu rõ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an đang tiến hành xác minh làm rõ vụ sai phạm trong lĩnh vực đất đai kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần địa ốc alibaba (Gọi tắt là Công ty Alibaba) có địa chỉ tại số 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh tự ý tổ chức vẽ "dự án", quảng cáo trên website: tapdoandiaocalibaba.com và mạng xã hội Facebook bán nền tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Kết quả xác minh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, Công ty Alibaba sử dụng 46 thửa đất với tổng diện tích 2.062.794m2 để vẽ 02 "dự án" Alibaba Thắng Hải Newtimes City thuộc xã Thắng Hải huyện Hàm Tân và dự án Ali Venice City thuộc xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Căn cứ quy định tại Điểm b, khoản 1 điều 179;khoản 3, điều 191; điểm b, khoản 1 điều 16 và điều 64 của Luật Đất đai năm 2013, việc bán nền đất bất động sản khi chưa được cấp phép là trái quy định của luật kinh doanh bất động sản, việc mua bán đất trồng lúa là trái quy định của luật đất đai cần phải thu hồi theo quy định của pháp luật.

Để phục vụ điều tra xử lý ,Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra, thanh tra các trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu trên. Đối với trường hợp mua bán chuyển nhượng trái quy định của pháp luật cần tiến hành thu hồi theo quy định. Kiểm tra các hoạt động quảng cáo sai sự thật của Công ty Alibaba không xin phép đầu tư dự án nhưng có hoạt động giao dịch mua bán bất động sản đất nền trái quy định để có biện pháp ngăn chặn khẩn cấp hoặc tạm thời dừng các giao dịch xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời thông tin cho các cơ quan, tổ chức, người dân nắm rõ chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các chủ đầu tư dự án bất động sản đã đủ điều kiện để huy động vốn theo quy định nhằm đảm bảo minh bạch thông tin thị trường, ngăn chặn các hiện tượng lừa đảo thu lợi bất chính.

Trước đó, các ngành chức năng tỉnh đã tiến hành kiểm tra diện tích đất mà Công ty Alibaba dao bán với tên gọi "Dự án" Alibaba Thắng Hải Newtimes City thuộc xã Thắng Hải. Qua kiểm tra,khu đất này do ông Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, trú xã Tân Sơn, TP Pleiku, Gia Lai) nhận chuyển nhượng lại của ba hộ dân với diện tích hơn 25 ha, hiện trạng là đất nông nghiệp trồng keo lá tràm với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng. UBND xã Thắng Hải đã treo biển để cảnh báo người dân cảnh giác, không bị mắc lừa việc mua bán đất nền tại xã Thắng Hải của Công ty Địa ốc Alibaba.

Tiếp đó, Công ty Alibaba tiếp tục mở bán dự án có tên gọi là Ali Venice City ở xã Tân Phúc, Hàm Tân. Nhưng đại diện UBND xã Tân Phúc cho biết không hề có dự án nào có tên gọi như trên địa bàn và xã cũng đã gắn bảng cảnh báo cho người dân biết.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin về hoạt động của Công ty Alibaba tại Bình Thuận