Theo dõi trên

Xem xét, xử lý hình sự việc khai thác khoáng sản trái phép khu vực suối Đaguri, Hàm Thuận Bắc

08/09/2019, 09:38

BTO - Ngày 5/9, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản giao UBND huyện Hàm Thuận Bắc tập trung triển khai các biện pháp xử lý tình trạng khai thác khoáng sản trái phép khu vực suối Đaguri.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Bắc chỉ đạo UBND xã La Dạ phối hợp với Công an huyện mời các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn đến làm việc, để yêu cầu viết cam kết không tái phạm và nếu tái phạm sẽ xem xét, xử lý hình sự theo quy định; chỉ đạo Công an huyện chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép; trường hợp phát hiện các đối tượng tiếp tục vi phạm, nếu đủ các yếu tố và điều kiện thì kiên quyết xử lý hình sự để bảo đảm tính răn đe và nghiêm minh của pháp luật.

UBND xã La Dạ thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc quản lý, ngăn chặn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn xã; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý kể cả trong và ngoài giờ hành chính hoặc kịp thời báo cáo UBND huyện Hàm Thuận Bắc xử lý theo đúng quy định.

Thời gian qua, tình trạng khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép tại khu vực suối Đaguri, huyện Hàm Thuận Bắc tuy đã bị các ngành chức năng xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần nhưng một số hộ vẫn cố tình vi phạm, làm sạt lở ruộng rẫy của nhiều người có đất ven suối, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Hoàng Minh Thuần



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem xét, xử lý hình sự việc khai thác khoáng sản trái phép khu vực suối Đaguri, Hàm Thuận Bắc