Theo dõi trên

Liên minh châu Phi đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với Sudan

07/09/2019, 08:06

Liên minh châu Phi cũng cam kết hỗ trợ các nỗ lực tái thiết của Sudan và nỗ lực thu hút hỗ trợ quốc tế.

Liên minh châu Phi đã dỡ bỏ việc đình chỉ tham gia các hoạt động của Sudan, một ngày sau khi thành lập một chính phủ dân sự do Thủ tướng Abdullah Hamdouk đứng đầu.

                
      
      Liên minh châu Phi đã    dỡ bỏ lệnh cấm đối với Sudan. (Ảnh: Reuters)

Quyết định được đưa ra trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an và Hòa bình châu Phi tổ chức tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia, để thảo luận về những diễn biến gần đây ở Sudan nhằm dỡ bỏ việc đình chỉ tư cách thành viên của đất nước này. Quyết định này giúp Sudan tham gia trở lại tất cả các hoạt động trong Liên minh. Liên minh châu Phi cũng cam kết hỗ trợ các nỗ lực tái thiết của Sudan và nỗ lực thu hút hỗ trợ quốc tế. Trước đó, vào tháng 6 vừa qua, Liên minh châu Phi đã đình chỉ tư cách thành viên của Sudan trong tất cả các hoạt động vì cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Sudan đã hoan nghênh quyết định này của Liên minh châu Phi và tái khẳng định cam kết thực hiện các mục tiêu đã đề ra và các mục tiêu của Liên minh châu Phi cũng như chủ động hội nhập toàn diện vào cộng đồng quốc tế.

Trước đó, Thủ tướng Sudan - Abdullah Hamdouk đã công bố thành phần của chính phủ chuyển tiếp. Ông Hamdouk nói rằng chính phủ mới của Sudan sẽ hành động ngay lập tức một cách hài hòa, đồng thời nhấn mạnh rằng các ưu tiên quan trọng nhất của thời kỳ quá độ là ngăn chặn chiến tranh và xây dựng hòa bình.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên minh châu Phi đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với Sudan