Theo dõi trên

Lồng đèn Việt lên ngôi

06/09/2019, 15:54

BTO- Một mùa trung thu nữa lại về, lồng đèn là món quà ý nghĩa mà người lớn dành cho trẻ nhỏ. Với những chiếc lồng đèn nhỏ xinh, tết Trung thu sẽ thêm phần ấm áp và trọn vẹn đối với nhiều bạn nhỏ. Do đó, đây là thời điểm các nơi bán lồng đèn ở TP. Phan Thiết bắt đầu nhộn nhịp với rất nhiều lồng đèn có kiểu dáng và giá thành đa dạng.

Chỉ còn 1 tuần nữa, đêm hội trăng rằng sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm lồng đèn được bày bán khá nhiều ở các đại lý, cửa hàng tại khu vực siêu thị Co.opmart, Lotte Mart, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương…

Theo ghi nhận của phóng viên, các mặt hàng năm nay rất phong phú như đèn ông sao, cá chép, đèn mô phỏng các nhân vật cổ tích, hoạt hình nổi tiếng như Doremon, công chúa Elsa, mèo kitty...

Tùy vào kích thước, kiểu dáng và chất liệu mà lồng đèn có giá dao động từ 30.000 đồng đến hơn 100.000 đồng. Bên cạnh các loại lồng đèn truyền thống thì hiện nay, lồng đèn điện tử sử dụng pin cũng đang là mặt hàng bán chạy. Chủ cửa hàng bán quà lưu niệm Hoàng Dũng – đường Nguyễn Tri Phương chia sẻ: “So với mọi năm, năm nay lồng đèn khá đa dạng mẫu mã, đặc biệt lồng đèn xuất xứ Việt Nam nhiều, kiểu dáng đẹp mắt hơn nên được nhiều người đón nhận. Giá thành các loại lồng đèn không tăng so với năm ngoái”.

Những ngày qua, tại các cửa hàng bán lồng đèn, khách đến chọn mua đã bắt đầu đông đúc, nhộn nhịp hơn. Bên cạnh lồng đèn điện tử đang chiếm ưu thế, thì các loại lồng đèn tự lắp ghép bằng giấy cứng, xốp có mẫu mã dễ thương cũng thu hút trẻ.

Chị Thanh Hoài (P. Phú Thủy) đang chọn mua lồng đèn cho con nói: “Lồng đèn không những đẹp mà còn phải an toàn, tôi thường ưu tiên chọn các sản phẩm có xuất xứ trong nước vì mẫu mã rất đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, giá cả lại phải chăng và cũng an tâm về nơi sản xuất, nguyên liệu sản phẩm”. Nắm bắt tâm lý này, nên năm nay nhiều nơi kinh doanh lồng đèn nhập hàng Việt nhiều hơn.

Tuy mang giá trị không lớn, nhưng chiếc lồng đèn nhỏ xinh có nhiều ý nghĩa với trẻ nhỏ, chứa bao tình cảm của ba mẹ dành cho con cái. Với chiếc lồng đèn nhỏ, lấp lánh trong tay, hi vọng các em sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và đón cái Tết trung thu đầy ý nghĩa bên những người thân yêu.

Một số hình ảnh lồng đèn tại các cửa hàng:

                              

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lồng đèn Việt lên ngôi