Theo dõi trên

Bàu Trắng được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh quốc gia

06/09/2019, 07:48 - Lượt đọc: 36

 BTO- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ký quyết định về việc xếp hạng di tích quốc gia danh lam thắng cảnh Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình).

                
      Bàu Trắng. Ảnh: Đình Hòa

Bàu Trắng là hồ nước ngọt cách thành phố Phan Thiết khoảng 62 km về hướng Đông Bắc, trước đây thuộc xã Bình Nhơn, huyện Hòa Đa. Bàu Trắng chia thành 2 phần bởi một đồi cát vắt ngang qua. Nhân dân ở đây từ xưa đã gọi là Bàu Ông và Bàu Bà. Nước trong hồ rất trong và ngọt. Từ xa nhìn lại một màu xanh mát dịu phủ lên những đồi cát trắng. Đã từ lâu, xung quanh Bàu Trắng đã có nhiều làng mạc của người Chăm xưa sinh sống và sử dụng nguồn nước ngọt trong hồ…Việc được xếp hạng di tích quốc gia sẽ góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa danh này để nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc kết nối du lịch, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo. 

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàu Trắng được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh quốc gia