Theo dõi trên

Đánh bom xe ở Afghanistan, 55 người thương vong

03/09/2019, 14:34 - Lượt đọc: 52

Vụ đánh bom xảy ra vào lúc 9h45 tối 2/9 (theo giờ địa phương) tại khu vực Qabilbay.Cảnh sát Afghanistan hôm nay (3/9) xác nhận, ít nhất 5 dân thường đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong vụ đánh bom xe tải do phiến quân Taliban tiến hành gần khu vực cư trú của nhiều người nước ngoài ở phía Đông thủ đô Kabul vào tối 2/9. Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc có thể sẽ còn tiếp tục tăng.

                
      
      Cấp cứu các nạn nhân    bị thương sau vụ nổ ngày 2/9 ở Kabul, Afghanistan. (Nguồn: AP).

Vụ đánh bom đã khiến một cây xăng lân cận cũng phát nổ lớn và bốc cháy. Vụ việc đã gây hư hại cho các tòa nhà lân cận trong bán kính 1 km.

Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm và tuyên bố vụ tấn công đã được thực hiện bên trong khu vực Làng Xanh – nơi người nước ngoài sinh sống, được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Afghanistan sau đó đã bác bỏ thông tin, cho rằng vụ tấn công xảy ra chỉ gần đó.

Vụ nổ xảy ra vài giờ sau khi Tổng thống Afghanistan Mohammad Ashraf Ghani gặp gỡ với Đặc phái viên Mỹ Zalmay Khalilzad, thảo luận về vòng đàm phán mới nhất giữa đại diện Taliban và phái đoàn Mỹ tại Qatar. Theo ông Khalilzad, Mỹ dự kiến sẽ rút 5.000 binh sĩ ra khỏi Afghanistan và đóng cửa 5 căn cứ quân sự tại quốc gia Nam Á này nếu đạt được thỏa thuận với Taliban.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bom xe ở Afghanistan, 55 người thương vong