Theo dõi trên

Phát huy tinh thần, hào khí Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

02/09/2019, 09:24

 BT- Cách đây 74 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh long trọng tuyên bố với quốc dân và thế giới sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, chấm dứt hàng ngàn năm chế độ phong kiến và gần 100 năm bị thực dân Pháp đô hộ. Cách mạng Tháng Tám thành công, đất nước ta từ một nước thuộc địa trở thành một nước độc lập; nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người dân độc lập, tự do, làm chủ nước nhà. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám đã mở ra kỷ nguyên mới của lịch sử dân tộc - kỷ nguyên độc lập, tự do và CNXH.

Cách mạng Tháng Tám là sự kiện mang tầm vóc thời đại, mở ra trang sử mới vô cùng rạng rỡ trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Thành quả và những bài học quý báu về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức cuộc cách mạng được Đảng ta đúc kết, vận dụng sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc suốt 74 năm qua. Trước hết, đó là bài học về sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng; về bảo vệ thành quả cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ đưa đất nước tiến lên; về khơi dậy tinh thần yêu nước, chăm lo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân; luôn gắn kết chặt chẽ hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

74 năm đã qua kể từ mùa Thu lịch sử, song tinh thần, hào khí và những thành quả vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám vẫn mãi là nguồn động lực to lớn cổ vũ chúng ta tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bảo đảm cho đất nước hội nhập và phát triển bền vững, đưa công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đạt những thành tựu mới, thực hiện trọn vẹn Di chúc của Bác Hồ, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tự hào với trang sử hào hùng của mùa Thu cách mạng 74 năm trước, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang tiếp tục phát huy cao nhất tinh thần, hào khí và thành quả của Cách mạng Tháng Tám trên trận tuyến chiến thắng nghèo nàn, lạc hậu, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, lập nên những kỳ tích mới trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Với truyền thống “tự lực, tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang” quân và dân Bình Thuận đã tận dụng thời cơ đứng lên giành chính quyền, chỉ trong 10 ngày, ách thống trị của thực dân, đế quốc và phong kiến ở Bình Thuận đã bị nhân dân đánh đổ. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, quân dân Bình Thuận đã chịu đựng nhiều hy sinh gian khổ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để cùng quân dân cả nước lập nên những chiến công hiển hách, đánh bại mọi kẻ thù xâm lược giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, phẩm chất cần cù, sáng tạo của quê hương để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển toàn diện, vững chắc.

Kỷ niệm 74  năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cũng là dịp chúng ta kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận cùng với toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng đất nước nói chung, Bình Thuận nói riêng ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ hằng mong ước.

Tinh thần Cánh mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 là nguồn sức mạnh to lớn của dân tộc ta trong thời đại mới, giúp chúng ta quyết tâm bảo vệ vững chắc và phát huy thành quả sự nghiệp đổi mới, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đồng lòng, đồng sức xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

BÌNH THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy tinh thần, hào khí Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9