Theo dõi trên

Kế hoạch Mỹ tăng thuế hàng hóa Trung Quốc chính thức có hiệu lực

01/09/2019, 11:05

Kế hoạch áp thuế mới của Mỹ đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 112 tỷ USD, dự kiến có hiệu lực từ ngày hôm nay (1/9).

Động thái này đánh dấu sự gia tăng căng thẳng trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đây cũng là bước đi đầu tiên trong kế hoạch mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm áp thuế bổ sung 15% đối với các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD từ nay cho đến cuối năm 2019. Một khi có hiệu lực trên thực tế, gần như tất cả hàng hóa nhập khẩu có nguồn gốc Trung Quốc vào Mỹ trị giá lên đến 550 tỷ USD sẽ đều là đối tượng của các biện pháp trừng phạt.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters

Đầu tuần này, Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) cũng đã tái khẳng định các kế hoạch của Tổng thống Trump áp thuế bổ sung đối với các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD, dự kiến có hiệu lực lần lượt từ ngày 1/9 và 15/12 tới.

Cho đến nay, Mỹ đã áp đặt thuế quan đối với 250 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc. Đáp trả Trung Quốc cũng áp đặt thuế quan đối với 110 tỷ USD hàng hóa từ Mỹ. Trung Quốc tuyên bố có nhiều cách để đáp trả Mỹ song vẫn kêu gọi hai bên tiếp tục đàm phán.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kế hoạch Mỹ tăng thuế hàng hóa Trung Quốc chính thức có hiệu lực