Theo dõi trên

Hội thảo lịch sử lực lượng vũ trang huyện Bắc Bình lần thứ hai

01/09/2019, 10:16 - Lượt đọc: 70

 BTO- Chiều Ngày 30/8, Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự Huyện Bắc Bình hội thảo lần thứ hai Lịch sử lực lượng vũ trang huyện, giai đoạn 1975 – 2015.

Đến tham dự có Đại tá Phan Công Ngôn – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận, đồng chí Tiêu Hồng Phúc – Bí thư Huyện ủy Bắc Bình, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện qua các thời kỳ và lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự Huyện Bắc Bình.

Hội thảo đã đóng góp thêm nội dung những phần chỉnh sửa, bổ sung trong lần hội thảo lần thứ nhất; về bố cục các chương, mục, cách trình bày; phần mở đầu chuyển từ “Lịch sử lực lượng vũ trang Huyện Bắc Bình, giai đoạn 1975 – 2018”  thành “Lịch sử truyền thống lực lượng vũ trang huyện Bắc Bình, giai đoạn 1975 – 2015, tập hai”; bổ sung hoạt động văn hóa văn nghệ; các cụm từ, danh xưng cần thống nhất trong quá trình viết; không nên đưa các nội dung của Đảng Bộ huyện vào; các hình ảnh phải bố trí phù hợp với nội dung và mang tính chất tiêu biểu; một số thông tin cần phải sưu tra trước khi ban hành; chức vụ, cấp bậc nhiệm vụ của một số lãnh đạo cần phải chính xác; cách dùng từ liên quan đến dân tộc, tôn giáo cần cẩn trọng; một số đại biểu cho rằng viết lịch sử cần phải chân thật, mang tính khách quan, nên cần quan tâm bổ sung những bài học kinh nghiệm liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng; chỉnh sửa bổ sung một số chính sách hậu phương quân đội.

Tại hội thảo, các đại biểu góp ý nên thống nhất khi sử dụng tên các cơ quan. Để thu hút người đọc, Lịch sử lực lượng vũ trang huyện phải đảm bảo tính logic khi chuyển ý, có sự liên kết giữa các chương; bổ sung một số chi tiết về tự nhiên, các công trình kết cầu hạ tầng, tiềm năng lợi thế phù hợp với thời điểm biên soạn và cần bổ sung các văn bản chỉ đạo của đảng, nhà nước về lực lượng vũ trang.

 Hội thảo cũng đã thống nhất thời gian hoàn thiện bản thảo vào cuối tháng 9 năm 2019. Làm rõ hơn vai trò to lớn của lực lượng vũ trang huyện giai đoạn 1975 – 2015 trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Sau đó sẽ tổ chức hội thảo lần cuối trước khi in ấn và phát hành, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào về lực lượng vũ trang của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trong huyện. Đây là công trình chào mừng đại hội đảng bộ Đảng bộ quân sự huyện Bắc Bình và đại hội đảng bộ huyện Bắc Bình lần thứ 12.

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo lịch sử lực lượng vũ trang huyện Bắc Bình lần thứ hai