Theo dõi trên

Được cứu sống sau 9 giờ lênh đênh trên biển

01/09/2019, 09:57 - Lượt đọc: 61

BTO- Đến 1 giờ sáng ngày 31/8 anh Thuận, ngư dân bị rơi xuống biển đã được cứu vớt đưa vào bờ về với gia đình an toàn.

Anh Nguyễn Bá Gia Thuận kể: Thời điểm tàu đang trên đường vào bờ để tránh mưa to gió lớn do ảnh hưởng bão số 4, khi đang đứng trên mạn tàu bất ngờ trượt chân rơi xuống biển. Trên người lúc này có mặc chiếc quần đi mưa, anh nhanh chóng cởi quần cột 2 ống và lưng quần để cho phồng lên làm phao rồi ôm “phao” lênh đênh trên biển liên tục trong 9 giờ liền, khi đang rất mệt và đói khát, trôi đến tọa độ 10*46’N Vĩ độ Bắc – 108*26’ thì được tàu đến cứu.

                
      Anh Nguyễn Bá Gia Thuận, người rơi xuống biển.

Thuyền trưởng Phạm Đăng Quy (sinh năm 1977), ngụ Bình Đại, Bến Tre thuyền trưởng tàu giã cào đôi BT 94899 Ts do ông Lê Văn Quân làm chủ. Là người cứu anh Thuận lên tàu cho biết, khi anh được thông tin có người bị nạn rơi xuống biển, tàu anh đang hành nghề cách đó khá xa nhưng cũng phối hợp tìm kiếm nạn nhân. Khi đến tọa độ trên, bạn tàu thấy thấp thoáng có người ôm “phao” lơ lững giữa biển nên anh tăng tốc chạy đến vớt người lên tàu trong tình trạng hoảng loạn nhưng sức khỏe còn bình thường. Khi anh Thuận lên tàu các thuyền viên đã giúp đỡ cho ăn uống, sưởi ấm và thông báo cho tàu cá La Gi.

Như Báo Bình Thuận đã đưa tin, lúc 4 giờ 50 sáng ngày 30/8, tàu cá BTh 99909 Ts của ông Nguyễn Mình Đức, ngụ khu phố 7, phường Bình Tân, thị xã La Gi làm chủ do anh Nguyễn Văn Là ngụ cùng địa phương làm thuyền trưởng, hành nghề giã cào, trên tàu có 14 lao động, đang trên đường vào bờ.

                
      Anh Phạm Đăng Quy người cứu anh Thuận.

Khi đến tọa độ 10* 35 vĩ độ Bắc – 108*08 Kinh đông cách Mũi Kê Gà 21,5 hải lý thì phát hiện lao động Nguyễn Bá Gia Thuận (sinh năm 1978), ngụ phường Phước Lộc rơi xuống biển.

Chủ tàu đã tổ chức tìm kiếm và thông báo cho lực lượng chức năng, Bộ đội Biên phòng thông báo cho các phương tiện hoạt động gần vùng biển này trợ giúp.

Hiện tàu BT 94899 Ts của anh Phạm Đăng Quy vẫn đang còn hành nghề ngoài khơi.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Được cứu sống sau 9 giờ lênh đênh trên biển