Theo dõi trên

Không cho du khách tắm biển khi thời tiết xấu

01/09/2019, 09:05

BTO- Trước tình hình tai nạn đuối nước nghiêm trọng diễn ra liên tục trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây làm nhiều người tử vong, tạo sự hoang mang trong quần chúng nhân dân và du khách khi đến du lịch tại Bình Thuận. Hiện nay, do ảnh hưởng thời tiết xấu, vùng biển Bình Thuận có mưa lớn, nước biển dâng cao, tác động đến hoạt động tham quan tắm biển của du khách.

                
      Du khách rất thích tắm biển khi đến Phan Thiết.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu Phòng VH &TT các huyện, thị xã, thành phố; các Ban quản lý khu, điểm du lịch; các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhằm đảm bảo an toàn tại các bãi tắm biển. Theo đó, các đơn vị cần triển khai có hiệu quả nội dung công việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; nâng cao vai trò của địa phương trong công tác quản lý, để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho du khách, các lực lượng chức năng, đặc biệt là ở các địa phương cần chủ động và tăng cường hơn nữa công tác quản lý phòng, chống đuối nước, thương tích cho du khách, siết chặt các quy định về an toàn khi xuống nước. Kiên quyết ngăn chặn, dẹp bỏ các bãi tắm tự phát, không đảm bảo an toàn... Chủ động, phối hợp Ban quản lý khu du lịch (nếu có) rà soát lại việc đặt phao tiêu, bảng nội quy, bảng ký hiệu, bảng cảnh báo tại những khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, những thời điểm sóng to, gió lớn, thời tiết không thuận lợi cho việc tắm biển, hồ bơi, sông, suối và hoạt động thể thao trên biển nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Cần tăng cường hơn nữa công tác rà soát, kiểm tra việc tuyên truyền bằng hình thức phát thanh, loa phóng thanh, hướng dẫn và nhắc nhở du khách đến tắm tại các khu vực bãi biển tại địa bàn. Đồng thời kiểm tra, rà soát lại trang thiết bị, các phương tiện, dụng cụ cứu hộ, cứu nạn như: phao, áo phao, cờ, còi, phao tiêu, tủ thuốc cấp cứu, cán tải thương, bảng nội quy, bảng ký hiệu…nhằm đảm bảo công tác cứu hộ, cứu đuối. Tăng cường lực lượng có chuyên môn nghiệp vụ thường trực, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn kịp thời tại các bãi tắm biển công cộng vào những ngày cuối tuần, dịp lễ, dịp cao điểm khách du lịch và thời điểm có thời tiết xấu. Các cơ sở kinh doanh du lịch phải chủ động thông báo kịp thời bằng nhiều hình thức dễ hiểu, dễ đọc, dễ thấy đến các công ty lữ hành gửi cho du khách đến và du khách đang lưu trú tại cơ sở về tình hình thời tiết và quy định về an toàn hồ bơi, bãi tắm của đơn vị, địa phương để du khách nắm rõ và thực hiện; kiên quyết không cho cho du khách tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không cho du khách tắm biển khi thời tiết xấu