Theo dõi trên

Cam Bình chuẩn bị đón khách dịp lễ

30/08/2019, 16:03

BTO- Với mục tiêu đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn cho du khách đến tham quan, vui chơi, tránh nạn chèo kéo, chặt chém du khách... vào dịp lễ này. Ban quản lý khu du lịch cộng đồng Cam Bình (La Gi) và các chủ hàng quán kinh doanh tại khu vực này đều đã chủ động các công việc chuẩn bị đón khách.

Ngoài hoạt động giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường đã được triển khai, bằng việc cắt tỉa cây xanh, khơi thông các khu vực xử lý nước thải. Hộ kinh doanh cũng chủ động việc sắp xếp lại hàng quán, tạo mỹ quan sạch, đẹp giúp du khách có thể thoải mái thưởng thức những hải đặc sản tại vùng biển này.

Ban Quản lý khu du lịch Cam Bình cũng thường xuyên mời làm việc và tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh để các hộ kinh doanh, buôn bán nêu cao ý thức về việc bán đúng giá niêm yết, cân đúng - cân đủ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyệt đối tránh nạn chèo kéo ,cùng phối hợp trong việc giữ gìn an ninh trật tự. Nhân viên bảo vệ, phụ trách an ninh trật tự, cứu hộ - cứu nạn cũng được tăng cường từ lực lượng công an và quân sự xã Tân Phước lên 6 - 8 thành viên, thay vì ngày thường 2 thành viên.

Thời gian gần đây, sau nhiều trường hợp đuối nước thương tâm ,thị xã đang đầu tư xây dựng một trạm quan sát cứu nạn tại khu du lịch cộng đồng Cam Bình. Các phao tiêu hướng dẫn, cờ hiệu, dây cứu hộ và các vật dụng cần thiết đều đã được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đáp ứng nếu sự cố xảy ra.

Hiện nay, do ảnh hưởng của thời tiết, biển xâm thực sâu, sóng lớn, hơn hết, mỗi người khi tham gia tắm biển, cần tuân thủ các chỉ dẫn và khuyến cáo của lực lượng chức năng, tuyệt đối không chủ quan, phải tự bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho chính mình và người thân.

Bên cạnh những nỗ lực của chính quyền địa phương và Ban Quản lý khu du lịch cộng đồng Cam Bình ,thực tế đã và đang tồn tại một số vấn đề làm nhiều người trăn trở.

 Đó là cảnh tượng vô số thúng chai san sát, án ngữ ngay trước các hàng quán kinh doanh, theo đó là nhiều người buôn bán tự do đánh vào tâm lý du khách thích hải sản tươi với giá thấp. Họ ngụy trang bằng những hải sản tươi sống vừa đánh bắt, trà trộn vào hàng kém chất lượng, bán cho khách. Kèm theo đó là tình trạng cân gian. Đó còn là cảnh dựng lều tắm nước ngọt, ngay sát bờ biển. Buôn bán, ăn uống, tắm rửa... tạo cảnh tượng bát nháo, mất mỹ quan... ngay tại khu vực lẽ ra là một bãi tắm đẹp, để du khách có thể nhìn ngắm biển và tận hưởng không khí trong lành.

Thiết nghĩ, trong thời gian tới, thị xã La Gi cần có biện pháp mạnh tay hơn giải quyết dứt điểm tình trạng trên, nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp hơn trong du khách khi đến với La Gi .

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cam Bình chuẩn bị đón khách dịp lễ