Theo dõi trên

Mất trật tự an toàn giao thông trước các cổng trường

28/08/2019, 13:57

BT- Việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông cho học sinh trong nhà trường đang được đẩy mạnh. Nhưng giáo dục các em trong nhà trường thôi chưa đủ mà còn cần có sự làm gương của người lớn, nhất là các bậc phụ huynh. Hiện nay, tại một số cổng trường học trên địa bàn TP. Phan Thiết, tình trạng vi phạm gây mất trật tự an toàn giao thông lại đang diễn ra khá phổ biến. 

                
   Trước cổng Trường tiểu học Bắc Phan Thiết.

Không khó để bắt gặp tình trạng lộn xộn gây mất trật tự an toàn giao thông tại trước mỗi cổng trường vào thời gian cao điểm đưa, đón học sinh. Xe máy, ô tô của các bậc phụ huynh đưa đón con em mình dừng đỗ một cách tùy tiện. Đối với những trường học có cổng nằm tiếp giáp với tuyến đường lớn còn đỡ, nhưng những trường nằm trong các con đường nhỏ thì chỉ 1 đến 2 chiếc ô tô dừng là chiếm hết đường, khiến việc lưu thông qua đây gặp rất nhiều khó khăn. Một số phụ huynh lý giải, khi đưa, đón con, do không được chạy xe vào trường, nên bắt buộc phải dừng, đỗ xe ngoài đường để đưa con vào lớp. Theo một số nhà trường, do sân trường nhỏ, hơn nữa thời gian này có rất đông học sinh, để tránh nguy cơ gây tai nạn cho các em, nên trường phải cấm phụ huynh đi xe vào trường.

Tuy nhiên, cảnh tượng lộn xộn trước mỗi cổng trường hoàn toàn có thể hạn chế được nếu phụ huynh chỉ đưa con đến cổng trường, sau đó để các cháu tự vào lớp và nhanh chóng di chuyển phương tiện đi nơi khác. Nhưng nhiều phụ huynh cảm thấy không an tâm, nên đã phải đưa các cháu vào đến tận lớp. Vì vậy, xe máy, ô tô dừng đỗ tràn lan, cứ chỗ nào trống, chỗ nào tiện là dừng, đỗ bất kể lề đường, lòng đường hay thậm chí là giữa đường. Vì vậy dẫn đến tình trạng mất trật tự an toàn giao thông tại trước các cổng trường và cản trở việc lưu thông của phương tiện khác.

Theo Đội Cảnh sát Giao thông (Công an TP. Phan Thiết), vào đầu năm học mới, đội thường phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức những đợt tuyên truyền về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, các trường cũng tổ chức cho phụ huynh ký cam kết chấp hành an toàn giao thông. Thế nhưng tình trạng mất trật tự an toàn giao thông trước các cổng trường học vẫn diễn ra trong nhiều năm nay mà chưa được khắc phục, đặc biệt là khi phương tiện ô tô ngày càng trở nên phổ biến.

TrẦn Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tài sản trí tuệ hỗ trợ nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Sở hữu trí tuệ gắn với mục tiêu phát triển bền vững bằng sự đổi mới và sáng tạo là chủ đề hội nghị được Sở Khoa học & Công nghệ (KH & CN) tổ chức trung tuần tháng tư, hưởng ứng chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024 là “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất trật tự an toàn giao thông trước các cổng trường