Theo dõi trên

Tăng cường kiểm soát giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9

27/08/2019, 09:35 - Lượt đọc: 6

BT- Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh xảy ra 196 vụ tai nạn giao thông, làm chết 118 người, bị thương 140 người. So cùng kỳ năm 2018, giảm 5,8% số vụ, số người chết và bị thương không tăng, không giảm. Như vậy so chỉ tiêu đề ra trong năm 2019 phải giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí, những gì đang diễn ra cho thấy rất khó để đạt được. Mặt khác số thương vong do tai nạn giao thông tuy không tăng so cùng kỳ nhưng Bình Thuận luôn ở tốp đầu của cả nước.

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cũng là thời điểm các trường học chuẩn bị khai giảng năm học mới 2019 - 2020, nhu cầu đi lại, tham quan của người dân địa phương, khách du lịch và học sinh sẽ tăng cao, khả năng dẫn đến quá tải về phương tiện tham gia giao thông, tăng nguy cơ về tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh là rất lớn.

Để ngăn chặn tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, cần phải sử dụng nhiều biện pháp đồng bộ. Trong đó biện pháp có tính quyết định trực tiếp để giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông là tăng cường sự phối hợp các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông thường xuyên ứng trực trên các tuyến đường trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc cao như trạm thu phí, đường vào khu du lịch trọng điểm, nhất là tuyến vào Hàm Tiến - Mũi Né, các tuyến đường chính trong nội đô Phan Thiết, các đoạn đường có nhiều trường học ở khu vực đô thị. Xây dựng các phương án, biện pháp tổ chức, điều tiết giao thông để giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc, ngăn chặn không để ùn tắc xảy ra kéo dài. Tăng cường công tác tuần tra lưu động để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chạy xe quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô xe máy, sử dụng phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật…

Chú trọng kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông để có giải pháp khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa, lũ trong thời gian qua. Kiểm tra, lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; nhất là trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua Hàm Thuận Nam, Hàm Tân. Lực lượng chức năng cần kiểm soát chặt chẽ vận tải hành khách, nhất là vận tải hành khách đường dài và đường thủy tuyến Phan Thiết - Phú Quý. Đình chỉ ngay những phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, phương tiện chở quá số người quy định hoặc người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông.

Ngành giáo dục phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”, tổ chức tuyên truyền, giáo dục văn hóa và kỹ năng tham gia giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy qua các hoạt động ngoại khóa đầu năm học cho học sinh, sinh viên và công nhân viên chức ngành giáo dục; tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định về an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng các trường học, triển khai mô hình “cổng trường an toàn”…

Các cơ quan truyền thông, báo, đài của tỉnh có kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định về trật tự, an toàn giao thông; cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông; khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn xe mô tô, xe máy, đường ngang đường sắt. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông; kịp thời chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn xảy ra.

THẾ NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm soát giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9