Theo dõi trên

Năm học 2019 - 2020: Không để xảy ra tình trạng “lạm thu”

26/08/2019, 09:02 - Lượt đọc: 17

BT- Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn gửi hiệu trưởng các trường THPT; trưởng phòng GD & ĐT các huyện, thị xã, thành phố về triển khai một số hoạt động đầu năm học 2019 - 2020.

Theo đó, Sở GD & ĐT đề nghị, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện nghiêm túc Thông tư số 21 ngày 7/7/2014 của Bộ GD & ĐT quy định về quản lý và sử dụng ấn phẩm xuất bản tham khảo trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ quản lý, giáo viên trực tiếp hoặc gián tiếp buộc học sinh phải mua ấn phẩm xuất bản tham khảo nhưng sử dụng không hiệu quả, gây lãng phí. Đảm bảo cung cấp sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách đầu năm học.

Xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020 với chương trình ngắn gọn, đảm bảo nghiêm trang với mục tiêu hướng tới học sinh là trọng tâm. Đồng thời, thể hiện được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cha mẹ học sinh đối với sự nghiệp GD & ĐT. Tạo không khí vui tươi, thân thiện, góp phần cổ vũ, động viên đội ngũ thầy cô giáo, học sinh trong nhà trường phấn khởi, quyết tâm bước vào năm học mới. Không tổ chức thả bong bóng bay trong lễ khai giảng, thay đổi bằng các hình thức khác phù hợp với điều kiện nhà trường để vừa tạo không khí hứng khởi của ngày khai giảng, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở giáo dục ổn định và duy trì nền nếp học tập ngay sau lễ khai giảng; xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường trong cả năm học, bảo đảm nội dung chương trình giáo dục theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và điều kiện nhà trường. Thực hiện công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng các quy định hiện hành, không để xảy ra tình trạng “lạm thu”; tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi đầu năm học.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm học 2019 - 2020: Không để xảy ra tình trạng “lạm thu”