Theo dõi trên

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhằm đảm bảo an toàn tại các bãi tắm biển

24/08/2019, 10:36 - Lượt đọc: 12

BTO- Trước tình hình tai nạn đuối nước nghiêm trọng diễn ra liên tục trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây làm nhiều người tử vong, gây hoang mang trong dư luận; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện các công việc sau:

                
      Các lực lượng tìm kiếm người đuối nước mới xảy ra vài ngày tại bãi    biển Hàm Tiến.

Quán triệt, triển khai nghiêm túc, có hiệu quả tinh thần chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 1991/UBND-KGVXNV ngày 06 tháng 6 năm 2019 về tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhằm đảm bảo an toàn tại các bãi tắm biển, hồ bơi, sông, suối và hoạt động thể thao trên biển.

Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền bằng hình thức phát thanh, loa phóng thanh, hướng dẫn và nhắc nhở du khách đến tắm tại các khu vực bãi biển. Thực hiện ngay việc đặt phao tiêu, bảng nội quy, bảng ký hiệu, bảng cảnh báo tại những khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, những thời điểm sóng to, gió lớn, thời tiết không thuận lợi cho việc tắm biển. Tổ chức tốt việc trực giám sát, cứu hộ, cứu nạn; thông tin cảnh báo kịp thời và kiên quyết không để du khách xuống tắm tại những vùng nước nguy hiểm để ngăn ngừa xảy ra tai nạn đuối nước.

 Các địa phương cần huy động sự vào cuộc, giám sát của cộng đồng, để người dân thường xuyên để ý, cảnh báo nếu thấy du khách tắm biển ở nơi không an toàn. Trường hợp cần thiết phải thành lập ngay đội cứu hộ tại chỗ, thanh niên tình nguyện sẵn sàng ứng phó, cứu hộ, cứu nạn để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

QT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhằm đảm bảo an toàn tại các bãi tắm biển