Theo dõi trên

Khai giảng không diễn văn, không báo cáo

22/08/2019, 19:41 - Lượt đọc: 174

BTO- Những năm gần đây, lễ khai giảng năm học mới được tổ chức ngày càng ngắn gọn, thiết thực, giảm phô trương hình thức, bỏ bớt nhiều thủ tục rườm rà, được dư luận rất hoan ngênh.

Lễ khai giảng năm học mới.

Bắt đầu từ khai giảng năm học 2016-2017, nhiều địa phương trên cả nước đã đề xuất lãnh đạo không phát biểu khi đến dự lễ khai giảng năm học mới. Các trường không mời lãnh đạo phát biểu trong lễ khai giảng.

 Tới chuẩn bị lễ khai giảng năm học 2019-2020 này, Bộ GD-ĐT vừa gửi công văn đến các tỉnh-thành trên cả nước yêu cầu thống nhất chương trình khai giảng gồm các nghi thức: đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng; Lưu ý không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường.

Thầy (cô) hiệu trưởng nếu phát biểu phải ngắn gọn. Sẽ không còn những bài phát biểu dài tới 15-20 phút, hết báo cáo thành tích đến phương hướng, nhiệm vụ lê thê, trong khi các em học sinh phải ngồi chờ hàng giờ dưới sân trường nắng nóng.

Ngày khai trường năm học mới đang thay đổi tích cực theo hướng phần "lễ" ngày càng gọn nhẹ, nhưng vẫn trang nghiêm, phần "hội" sẽ vui tươi hơn, để các em có tâm thế hào hứng bước vào năm học mới.

Khôi Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai giảng không diễn văn, không báo cáo