Theo dõi trên

Ngày 5/9: Chính thức khai giảng năm học mới

22/08/2019, 11:01

BTO- Theo hướng dẫn của Sở GD & ĐT, lễ khai giảng năm học 2019-2020 được tổ chức thống nhất trên cả nước, bắt đầu vào lúc 7 giờ, sáng ngày 5/9/2019.

 Lễ khai giảng được tổ chức gồm 2 phần chính: phần lễ và phần hội vớithời lượng không quá 60 phút. Cụ thể, phần lễ phải tổ chức ngắn gọn, trang trọng với các nghi thức truyền thống: đón học sinh đầu cấp, nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho ngành giáo dục…

Các trường cần bố trí mái che, dù che ở những vịtrí không có cây xanh tỏa bóng, không để học sinh ngồi dưới nắng nóng hoặc trời mưa, nhất là học sinh bậc tiểu học; không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường. Phần hội: có thể tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động vui chơi tập thể tươi vui, lành mạnh, phù hợp văn hóa học đường và điều kiện nhà trường.

Riêng với bậc học mầm non, cần tổ chức nội dung chương trình linh hoạt, sáng tạo, đảm bảo thời lượng vừa phải và phù hợp để lễ khai giảng thật sự trở thành một “Ngày hội đến trường của bé”.

UBND tỉnh và Sở GD & ĐT đã đề nghị không tổ chức thả bong bóng bay trong lễ khai giảng, thay đổi bằng các hình thức khác phù hợp với điều kiện nhà trường để vừa tạo không khí hứng khởi của ngày khai giảng, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

 TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 5/9: Chính thức khai giảng năm học mới