Theo dõi trên

Hư hỏng kè bảo vệ bờ biển Đồi Dương - Thương Chánh

22/08/2019, 10:28

BTO- Phòng Kinh tế TP. Phan Thiết cho biết, trong những ngày qua, do ảnh hưởng của thời tiết xấu, triều cường, sóng lớn đã làm hư hỏng kè bảo vệ bờ biển tại khu du lịch Đồi Dương - Thương Chánh. 

Cụ thể, đây là khu vực đã được xây dựng kè kiên cố (kè bê tông mảng mềm), tuy nhiên, trong những ngày tháng 8/2019, do ảnh hưởng của sóng to, gió mạnh liên tục xảy ra, gây tình trạng sạt lở chân kè và mái bảo vệ bờ biển. Chiều dài tuyến kè bị sạt lở hơn 50 m, làm sụp đổ 2 hàng ống buy chân kè và gây sụt lún mái kè có chiều dài 2 m. Hiện thành phố cử người theo dõi liên tục và báo cáo kịp thời khi sự cố xảy ra.

                
      Hiện trạng sạt lở kè.

UBND TP. Phan Thiết đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, các đơn vị chức năng và UBND phường Hưng Long tiến hành kiểm tra, tham mưu biện pháp ứng phó, khắc phục tạm thời. Mặt khác, cho chủ trương khắc phục sửa chữa, gia cố để bảo vệ tuyến kè hư hỏng tại khu du lịch Đồi Dương - Thương Chánh.Chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố khẩn trương xây dựng phương án, lập thiết kế,dự toán sửa chữa để tiến hành gia cố chân kè và những vị trí bị hư hỏng để bảo vệ tuyến kè tại khu du lịch Đồi Dương - Thương Chánh, không để sụt lún mặt kè những khu vực xung quanh. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng sớm kiểm tra, có hướng dẫn về kỹ thuật, biện pháp, trình tự sửa chữa, gia cố ổn định chân kè và những vị trí hư hỏng để bảo vệ tuyến kè này.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hư hỏng kè bảo vệ bờ biển Đồi Dương - Thương Chánh