Theo dõi trên

Cần áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với ông Tưởng

22/08/2019, 09:36

BT- Bà Nguyễn Thị Thương, xã Nghị Đức, Tánh Linh phản ánh: Từ năm 2018 đến nay, ông Nguyễn Văn Tưởng, thôn 3, xã Nghị Đức đã có hành vi nguy hiểm, đe dọa tính mạng, gây thương tích cho ông Võ Bình 2 lần (chồng của bà Thương) và những người sinh sống xung quanh. Thế nhưng các ngành chức năng huyện không ra quyết định khởi tố vụ án và áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với ông Tưởng.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Vào lúc 18 giờ 45 phút, ngày 23/2/2019, ông Nguyễn Văn Tưởng đã dùng 1 khẩu súng tự chế bắn vào người ông Võ Bình (ở cùng thôn), gây thương tích nặng phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh cấp cứu. Ngày 4/4/2019, Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa đã có Kết luận số 174 giám định pháp y tâm thần, với nội dung: Tại thời điểm gây án và hiện nay đương sự Nguyễn Văn Tưởng mất năng lực nhận thức, điều khiển hành vi. Căn cứ khoản 2, Điều 157 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tánh Linh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo quy định của pháp luật. Đồng thời đề nghị Viện kiểm sát nhân dân huyện Tánh Linh ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với ông Nguyễn Văn Tưởng theo Điều 49 Bộ luậthình sự. Tuy nhiên, Việnkiểm sát nhân dân huyện không đồng ý áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với ông Nguyễn Văn Tưởng, vì lý do vụ án đang trong giai đoạn giải quyết tin báo, không khởi tố vụ án hình sự, nên không áp dụng được biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với người bị tố giác.

Theo nhiều người dân cho biết: Ông Nguyễn Văn Tưởng là đối tượng bị tâm thần, không kiểm soát được hành vi, nên nhiều lần đã dùng hung khí nguy hiểm tấn công người dân xung quanh. Cụ thể ngày 20/10/2018, ông Tưởng đã dùng hung khí gây thương tích cho ông Võ Bình, nhưng Viện kiểm sát nhân dân huyện không áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với ông Tưởng. Do đó, ngày 23/2/2019, ông Tưởng tiếp tục dùng súng tự chế bắn vào người ông Võ Bình, gây thương tích nặng.

Trước bức xúc của nhân dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tánh Linh đã có Công văn số 103, ngày 3/5/2019, xin ý kiến cấp trên và đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh về việc áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với ông Tưởng, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.

 TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với ông Tưởng