Theo dõi trên

Lề đường thành “bãi rác” ở Hàm Thắng

21/08/2019, 11:22 - Lượt đọc: 12

BTO- Khoảng nửa năm nay, trên tuyến đường từ ngã tư xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) xuống chợ Chiều tại vị trí sân vận động xã Hàm Thắng xuất hiện bãi rác tự phát ở hai bên đường nhếch nhác vừa gây ô nhiễm môi trường vừa mất mỹ quan. Đây là các loại rác thải sinh hoạt được đóng vào bao tải, túi ni lon vứt bừa bãi hai bên tuyến đường.

Các bao rác nhếch nhác hai bên đường.

Những người vứt rác thường chở từng bao đến vứt vào ban đêm, có khi vứt ngay giữa đường và các xe ôtô cán rách bao khiến rác rải khắp đường. Được biết, từ lâu tại khu vực này đã có xe lấy rác hoạt động, tuy nhiên để xảy ra tình trạng này, trước hết là do ý thức kém của không ít người dân. Tiếp đó là chính quyền địa phương lơ là và không có chế tài xử lý khi bãi rác tự phát này nằm phía sau và chỉ cách UBND xã Hàm Thắng khoảng 150m. Nhiều trường hợp người đi xe đạp tông các bao rác và té bị thương vào ban đêm đã xảy ra.

Rác rơi vãi trên mặt đường

Ngoài mất mỹ quan khi đi qua khu vực này, mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu, gây ô nhiễm môi trường trong khi đây là tuyến đường rất đông học sinh đi học hàng ngày. Tình trạng trên cần sớm được giải quyết bằng sự quan tâm và chế tài đủ mạnh của chính quyền địa phương để trả lại môi trường trong lành cho vùng quê cũng như tiến tới đạt chuẩn nông thôn mới. 

Duy Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lề đường thành “bãi rác” ở Hàm Thắng