Theo dõi trên

Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05: Xuất hiện hàng ngàn gương điển hình tiên tiến

21/08/2019, 09:35

BT- Sáng 20/8, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã đến dự và chỉ đạo tại hội nghị. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng điều hành tại hội nghị. Tại điểm cầu Bình Thuận có lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố, đại diện tập thể và cá nhân điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05 đã được biểu dương khen thưởng của một số Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Qua 3 năm triển khai, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã trở thành nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ đảng viên và được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Việc học tập các chuyên đề về tư tưởng đạo đức phong cách của Bác được đưa vào sinh hoạt định kỳ ở chi bộ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ đảng viên và trong mỗi tổ chức. Cấp ủy các cấp đã nghiêm túc xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị với nội dung cụ thể, thiết thực. Do đó, nhiều vấn đề bức xúc nổi cộm được tập trung giải quyết triệt để. Nhiều địa phương, đơn vị tập trung quyết liệt đổi mới cách thức lãnh đạo điều hành công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, quan tâm công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn hiệu lực hiệu quả. Công tác tuyên truyền về Chỉ thị 05 cũng được đẩy mạnh, nhất việc tuyên truyền rộng rãi những mô hình mới, cách làm hay, các tập thể cá nhân tiêu biểu. Từ đó tạo sức lan tỏa giúp việc thực hiện Chỉ thị ngày càng đi vào chiều sâu, có kết quả thực chất.  Cả nước đã xuất hiện hàng ngàn gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực. Công tác kiểm tra giám sát việc tổ chức thực hiện chỉ thị cũng được Bộ Chính trị Ban Bí thư và các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Chỉ đạo tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng yêu cầu, trong thời gian tới cần tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05, cũng như ý nghĩa vai trò của việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc tổ quốc.  Gắn chặt việc thực hiện chỉ thị với thực hiện các nghị quyết Trung ương nhất Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục trong toàn Đảng và xã hội về tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và ý thức trách nhiệm cá nhân của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo Bác. Đổi mới các phương pháp, hình thức tuyên truyền; tăng cường phát hiện xây dựng biểu dương khen thưởng, tuyên truyền và nhân rộng các tập thể cá nhân điển hình tiêu biểu từ Trung ương tới địa phương. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tập thể và cá nhân cán bộ đảng viên quần chúng nhân dân. Tiếp tục lựa chọn những vấn đề quan trọng những việc nổi cộm, bức xúc mà cán bộ, đảng viên, người dân đặc biệt quan tâm để tập trung tổ chức xử lý giải quyết có kết quả. Chuyển mạnh mẽ từ học tập sang làm theo bằng những hành động thiết thực cụ thể; đưa việc học tập và làm theo tiếp tục đi vào chiều sâu.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05: Xuất hiện hàng ngàn gương điển hình tiên tiến