Theo dõi trên

Vì sao tai nạn giao thông huyện Tánh Linh tăng đột biến?

21/08/2019, 09:26 - Lượt đọc: 246

BT- Từ đầu năm đến nay, huyện Tánh Linh xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5 người, bị thương 23 người. So với cùng kỳ năm trước, tăng 11 vụ (110%), tăng 4 người chết (400%), tăng 12 người bị thương (109,1%). Kết quả này đã khiến Tánh Linh đứng đầu danh sách địa phương có TNGT tăng cao.

                
   Hiện trường một vụ tai nạn ở Tánh Linh.

Ngay từ đầu năm, các ban, ngành liên quan của huyện Tánh Linh đã vào cuộc, nhưng trên thực tế vẫn chưa có sự đồng bộ và hiệu quả mang lại chưa thật sự khả quan. Công tác tuyên truyền luôn được duy trì thường xuyên nhưng “độ ì” trong một bộ phận nhân dân vẫn còn quá lớn. Một lãnh đạo Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện cho biết: “Trong 3 năm trở lại đây, chưa bao giờ Tánh Linh có TNGT tăng đột biến như vậy. Ngành chức năng đang cố gắng làm hết sức, nhưng sự chuyển biến trong ý thức chấp hànhluậtgiao thông của người dân chưa cao. Nhiều lái xe không chấp hành hệ thống biển cảnh báo, biển báo hiệu đường bộ, kỹ năng, thao tác lái xe có lúc tùy tiện, nhất là người đi mô tô, xe gắn máy. Đây cũng là nguyên nhân chính, trực tiếp gây ra TNGT thời gian qua”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, Cảnh sát giao thông (CSGT) huyện, Thanh tra giao thông và các lực lượng phối hợp đã có nhiều cố gắng trong công tác tuần tra, kiểm soát (TTKS), chủ động tham mưu nhiều kế hoạch, phương án, triển khai các lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã tổ chức 636 ca TTKS, xử lý hơn 2.500 trường hợp vi phạm giao thông. Tuy nhiên theo đánh giá, việc TTKS của lực lượng chuyên trách không thể khép kín hết địa bàn trong cùng một thời điểm, công an xã vẫn chưa chủ động trong TTKS, tuần tra vũ trang ban đêm trên các tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn, mặc dù đã được nhắc nhở, chấn chỉnh. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần, tình trạng xe phân khối lớn ở các địa phương khác chạy với tốc độ cao, vào tuyến đường quốc lộ 55 qua địa phận huyện Tánh Linh vẫn còn diễn ra mà chưa có giải pháp ngăn chặn hiệu quả.

Mới đây, tại cuộc họp trực tuyến sơ kết tình hình trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh Nguyễn Đình Lâm đã nhận trách nhiệm vì để TNGT tăng và ông đề cập đến vụ TNGT đau lòng liên quan đến học sinh, xảy ra vào cuối tháng 4 vừa qua, trên địa bàn thôn 4, xã Bắc Ruộng. Tại đây, 1 cháu nhỏ 13 tuổi đã sử dụng xe máy phân khối lớn chở theo 4 em nhỏ khác, do chạy với tốc độ nhanh nên gây ra tai nạn, hậu quả khiến 2 em tử vong, còn lại đều bị thương. Ông Lâm nhấn mạnh, qua sự việc này có thể thấy việc quản lý, giáo dục, tuyên truyền trong nhà trường, gia đình đang có vấn đề. Thậm chí, nhiều gia đình còn để con em chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển phương tiện tham gia giao thông: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ chỉ đạo Trưởng phòng Giáo dục huyện, các trường THCS trên địa bàn huyện rà soát danh sách các em học sinh đi xe máy đến trường, là các học sinh cá biệt, để tiến hành nhắc nhở, cho phụ huynh và các em làm cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về ATGT trong năm học mới”.

Trong 4 tháng còn lại của năm, bên cạnh việc kiến nghị cấp trên khẩn trương cho khắc phục một số “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, huyện còn đang triển khai các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn, kiềm chế TNGT. Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh đề nghị các đơn vị chú trọng công tác TTKS và tăng cường giáo dục ATGT trong học đường. Tổ chức hoạt động tuyên truyền cao điểm theo chủ đề: An toàn giao thông cho người đi xe mô tô; kiểm soát tốc độ; kiểm soát tải trọng xe; kiểm soát uống rượu, bia đối với lái xe; an toàn đường ngang qua đường sắt…

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao tai nạn giao thông huyện Tánh Linh tăng đột biến?