Theo dõi trên

Ứng dụng khoa học công nghệ, phục vụ sử dụng hiệu quả nguồn nước

17/08/2019, 09:17

BTO - Sáng 16/8, tại TP. Phan Thiết, Tổng cục Thủy lợi (thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT) phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Thuận tổ chức Hội thảo ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sử dụng hiệu quả nguồn nước, đẩy mạnh tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng khu vực Nam Trung Bộ.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Anh Tú - Phó Vụ trưởng vụ khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế (Tổng cục thủy lợi) nhấn mạnh: Nước ta có tài nguyên nước ở mức trung bình thế giới, nhưng phân bổ không đều. Ở vùng Nam Trung Bộ có tiềm năng và lợi thế để phát triển đa dạng cây trồng. Tuy nhiên đây là vùng khô hạn nhất cả nước, hầu như năm nào cũng xảy ra hạn hán, thiếu nước. Để giải quyết vấn đề trên, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó xây dựng hàng ngàn công trình thủy lợi để trữ, cấp nước; thực hiện các giải pháp kết nối nguồn nước để tạo nguồn, nâng cao hiệu quả khai thác công trình thủy lợi….

Tại hội thảo lần này, các đại biểu cùng thảo luận, đặt ra các vấn đề liên quan về ứng dụng, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật để đảm bảo, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nước. Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi sang các cây trồng sử dụng ít nước hơn. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng cạn…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng khoa học công nghệ, phục vụ sử dụng hiệu quả nguồn nước