Theo dõi trên

Bánh trung thu handmade lên ngôi

15/08/2019, 08:27 - Lượt đọc: 234

BT- Chỉ còn 1 tháng nữa là đến tết Trung thu, cùng với những chiếc lồng đèn lung linh thì bánh trung thu là một đặt trưng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bên cạnh sản phẩm bánh trung thu truyền thống của các nhà sản xuất lớn, các loại bánh trung thu sản xuất thủ công (handmade) cũng không kém sự đa dạng mẫu mã, chủng loại đang là sự lựa chọn của nhiều người.

                
   Bánh trung thu handmade đang được nhiều    người tiêu dùng lựa chọn.

Những năm trở lại đây, trào lưu bánh trung thu handmade đang có xu hướng phổ biến hơn trên thị trường. Cứ mỗi mùa trung thu đến, không khó để nhìn thấy những hình ảnh của các loại bánh trung thu handmade đầy màu sắc và kiểu mẫu đa dạng, mới lạ được rao bán, quảng cáo trên mạng xã hội, các trang bán hàng online. Với mức giá dao động từ 120.000 – 150.000 đồng/cái.

Với xu thế thực phẩm tốt cho sức khỏe và ít ngọt, đa dạng, không chất bảo quản các loại bánh trung thu handmade được biến tấu phù hợp với nhiều người và nhu cầu sử dụng. Để thu hút khách hàng, người làm bánh thường tìm hiểu thêm nhiều công thức mới, liên tục thay đổi cách làm, mẫu mã. Ngoài các loại bánh với khuôn hoa văn truyền thống hình vuông, tròn thì có thêm nhiều hình bánh con thú lạ mắt… được sử dụng nguyên liệu tự nhiên như hạt hạnh nhân, hạt dưa, hạt mè và dùng các nguyên liệu trái cây dừa, sầu riêng, dâu tằm, thơm, gấc, củ dền, lá dứa, trà xanh matcha để tạo hương vị và màu sắc cho bánh. Không chỉ thay đổi ở nguyên liệu, các loại bánh trung thu Hồng Kông, Đài Loan, các loại bánh dẻo, mochi hay bánh trung thu lạnh, rau câu cùng với việc khách hàng có thể đặt bánh tùy theo sở thích riêng về mẫu mã, kiểu dáng trang trí đến khẩu vị, hương vị, độ ngọt, nhạt... là ưu điểm để người tiêu dùng lựa chọn mua bánh trung thu handmade.

Chị Bích – một người chuyên làm bánh bán online cho biết, trung thu năm nay các loại bánh nướng, dẻo, rau câu có kích thước nhỏ với các loại nhân mới như dừa, sầu riêng, dâu tằm, thơm, phô mai đang được ưa chuộng nên chị chủ yếu làm các loại bánh này. Thường sẽ làm theo đơn đặt hàng từ trước vì bánh này làm thủ công, các khâu từ vỏ bánh, sên nhân đều tự tay làm nên không làm được nhiều.

Chị Giang (phường Phú Thủy) chia sẻ: “Hiện nay khi trên thị trường có quá nhiều loại bánh trung thu trôi nổi thì các địa chỉ bánh trung thu handmade uy tín lại chiếm lợi thế vì không chất bảo quản, chủng loại đa dạng, đóng túi đẹp mắt. Do vậy, từ mùa trung thu năm trước tôi đã đặt mua bánh trung thu online tại địa chỉ tin cậy. Bánh trung thu handmade thường không bị quá ngọt và ngấy như mua bánh trung thu ngoài cửa hàng. Năm nay có rất nhiều người bán với đủ loại bánh, mẫu mã đẹp. Tuy nhiên khi đặt mua bánh handmade trên các trang xã hội thì khó kiểm chứng được chất lượng, nguyên liệu vì hiện nay để có lời, không ít người làm bánh trung thu handmade mua nhân bánh bán sẵn ngoài chợ không rõ nguồn gốc xuất xứ về sản xuất.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh trung thu handmade lên ngôi