Theo dõi trên

Việc Alibaba rao bán dự án Thắng Hải Newtimes City là không đúng thực tế và không đúng quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, nhà ở.

14/08/2019, 14:18

Ngày 14/8, một nguồn tin cho biết Công an tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản liên quan đến trách nhiệm xử lý một số dự án bất động sản “ma” trên địa bàn tỉnh.

Công an lên tiếng về dự án Alibaba ở Bình Thuận

Theo văn bản này, từ trước đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận các cơ quan chức năng chưa nhận được văn bản nào liên quan đến chủ trương chấp thuận đầu tư, xây dựng dự án của Công ty CP Địa ốc Alibaba, trụ sở số 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Do đó, việc Công ty CP Địa ốc Alibaba rao trên mạng phân lô, bán nền “dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City” tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận là không đúng thực tế và không đúng quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, nhà ở.

                       
               "Khu dân    cư" thực chất là khu rừng tràm.


Qua kiểm tra của các ngành chức năng và chính quyền địa phương, thì khu đất này trồng cây keo lá tràm, đang khai thác, chưa có tác động gì đến việc san lấp mặt bằng do ông Nguyễn Thái Lĩnh (sinh năm 1989, trú xã Tân Sơn, TP Pleiku, Gia Lai) nhận chuyển nhượng lại của ba gia đình hộ dân. Hiện tại, UBND xã Thắng Hải đã treo biển để cảnh báo các hộ dân cảnh giác, không bị mắc lừa việc mua bán đất nền tại xã Thắng Hải của Công ty CP Địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, theo Công an tỉnh Bình Thuận do việc này đến nay chưa phát sinh các hành vi tội phạm nên cơ quan công an chưa có cơ sở xử lý.

                              
         Xã Thắng Hải cảnh báo.
         Xã Tân Phúc cắm bảng khuyến cáo, cảnh báo người dân.


Trước đó, từ khoảng tháng 5-2019 , thông tin về dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải được quảng cáo rầm rộ với những phối cảnh bắt mắt và được "nổ" là Singapore thu nhỏ trong lòng Bình Thuận do Alibaba đầu tư. Trung tuần tháng 6-2019, Công ty Địa ốc Alibaba đã tổ chức rầm rộ lễ mở bán dự án này tại TP.HCM thu hút rất đông người tham gia. Tuy nhiên, sau đó đã xác định đây là dự án “ma” và UBND xã Thắng Hải đã gắn bảng cảnh báo.

Không dừng lại ở xã Thắng Hải, Alibaba tiếp tục mở bán dự án có tên gọi là Ali Venice City ở xã Tân Phúc, Hàm Tân. Tuy nhiên, theo UBND xã Tân Phúc không hề có dự án nào có tên gọi như trên trên địa bàn và xã cũng đã gắn bảng cảnh báo.

PHƯƠNG NAM/ Báo Pháp Luật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việc Alibaba rao bán dự án Thắng Hải Newtimes City là không đúng thực tế và không đúng quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, nhà ở.