Theo dõi trên

Chiến đấu cơ NATO tiếp cận máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga

14/08/2019, 10:31

Tình huống này đã buộc hai chiến đấu cơ Su-27 của Hạm đội Baltic (Nga) bay tháp tùng phải tiến hành các biện pháp ngăn chặn.

Theo hãng thông tấn Tass, ngày 13/8, máy bay chiến đấu F-18 của NATO cố gắng tiếp cận máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên vùng biển trung lập của Biển Baltic, khi đang trên hành trình trở về Moscow từ tỉnh Kaliningrad. Tình huống này đã buộc hai chiến đấu cơ Su-27 của Hạm đội Baltic (Nga) bay tháp tùng phải tiến hành các biện pháp ngăn chặn.

(Ảnh Bộ Quốc phòng Nga)

Bình luận trước sự việc này, Cơ quan báo chí của NATO cho biết, chiến đấu cơ làm nhiệm vụ "cảnh sát không quân" của NATO ở Baltic đã xuất kích với mục đích nhận dạng chiếc máy bay đang bay gần không phận của Liên minh. Ngay sau khi hoàn thành việc nhận dạng, máy bay của NATO đã trở về căn cứ và cho biết không có thông tin về người ở trên máy bay.

Trước đó, tại Kaliningrad, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga đã tham gia lễ khởi công xây dựng chi nhánh của Trường Hải quân mang tên Nakhimov và  dự Hội thao quân sự quốc tế 2019, hạng mục thi “Đổ bộ trên biển” tại thao trường Khmelevka.

Văn Thường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến đấu cơ NATO tiếp cận máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga