Theo dõi trên

Tiếp sức đến trường cho sinh viên nghèo Phương Yến

14/08/2019, 09:09 - Lượt đọc: 24

BT- Cầm tờ giấy báo kết quả con gái đã trúng tuyển Trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại TP. Hồ Chí Minh trên tay do bưu điện chuyển tới, chị Loan cứ phân vân, suy nghĩ mãi. Chị vừa mừng trong lòng, bởi con gái chăm ngoan, học giỏi, kỳ thi cuối cấp đạt điểm cao, trúng tuyển vào trường theo nguyện vọng, nhưng lại buồn trong lòng vì gia cảnh hiện tại quá khó khăn, tiền đâu cho con nhập học? Còn em Nguyễn Thị Phương Yến, từ lâu đã có dự tính riêng. Em quyết định nhập trường với số tiền đã tích góp mấy năm qua, sau đó sẽ vừa học vừa kiếm việc làm thêm.

Chị Nguyễn Thái Ngọc Hân trao tiền hỗ trợ cho em Yến.

Một ngày đầu tháng 8, Phương Yến đến đọc sách tại Thư viện tỉnh tình cờ gặp lại cô Nguyễn Thái Ngọc Hân, ngụ phường Phú Trinh (Phan Thiết), nhân tiện khoe đã trúng tuyển nguyện vọng 1 Trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại TP. Hồ Chí Minh. 

Chị Ngọc Hân chúc mừng và tiếp tục hỗ trợ cho Yến suốt 3 năm học cao đẳng, mỗi tháng 500.000 đồng thông qua “Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận”. Số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng Phương Yến cảm thấy có động lực nhập học và sẽ học thật giỏi.

Trước  đó, tháng 4/2017, khi Phương Yến đang học lớp 10A1, Trường THPT Phan Chu Trinh Phan Thiết, Báo Bình Thuận đăng bài “Ăn cơm với muối để đến trường”, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, phần lớn thời gian em sống với bà ngoại già yếu. Mẹ Yến hàng ngày đi bán vé số nuôi cả gia đình, nhưng sau đó bị tai nạn không đi bán được. Hàng ngày, nhà ở xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc), Phương Yến đạp xe về Phan Thiết để theo học cấp 3. Yến không có điều kiện học thêm như các bạn cùng trang lứa, lúc rảnh Yến đạp xe đến Thư viện tỉnh đọc sách, báo nghiên cứu tài liệu, làm bài tập… thế nhưng năm nào em cũng đạt học sinh khá giỏi.

Thông qua Báo Bình Thuận, chị Nguyễn Thái Ngọc Hân đã hỗ trợ cho Phương Yến  mỗi tháng 500.000 đồng, kể từ tháng 4/2017 đến lúc học xong lớp 12. Ngoài một ít tiền nhận để tiêu vặt, mua sách vở, số còn lại 12,5 triệu đồng em để lại tại Báo Bình Thuận. Phương Yến chia sẻ: “Số tiền này em để dành khi vào đại học sẽ có tiền đóng học phí. Em không chọn các trường đại học mà chọn Trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại để thời gian học ngắn hơn, giảm bớt một phần chi phí…”.

Cô học sinh nghèo ở xã Hàm Thắng ngày nào, bây giờ trở thành nữ sinh viên đầy nghị lực và quyết tâm. Hy vọng với sự đồng hành giúp đỡ của bạn đọc Báo Bình Thuận, em Nguyễn Thị Phương Yến sẽ trưởng thành và gặt hái những thành tích xuất sắc tại ngôi trường mà em đã lựa chọn.  

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp sức đến trường cho sinh viên nghèo Phương Yến