Theo dõi trên

Nhiều hành động tốt sẽ khiến cuộc sống ấm áp hơn

13/08/2019, 16:40

BTO- Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn nơi địa phương mình sinh sống, nhóm “tình thương” tại xã Chí Công được thành lập năm 2017 với khoảng 20 thành viên. Thông lệ mỗi tháng nhóm sẽ trao 7 suất quà cho các cụ già neo đơn, người mắc bệnh nan y, các trường hợp khó khăn. Mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng. 2 năm qua nhóm “tình thương” nàykhông ngừng gieo hạt mầm yêu thương đến những mảnh đời khó khăn. Từ những thành viên ban đầu đến nay nhóm “tình thương” đã phát triển hơn 50 thành viên đến từ các địa phương lân cận. Cùng với đó, nhiều “trái tim vàng” là những người dân thấy được ý nghĩa của mô hình nên đã đóng góp kinh phí để nhóm hoạt động.

Theo chân các thành viên nhóm “tình thương” đến thăm cụ Phan Thị Thiên tại Thôn Hiệp Đức 1 – Xã Chí Công. Cụ Phan Thị Thiên nay đã 76 tuổi lại sống một mình không có người thân bên cạnh nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.vậy nên khi thấy các thành viên trong nhóm đến cụ tỏ ra rất vui mừng. Đều đặn mỗi tháng ngoài số tiền hỗ trợ,  các thành viên trong nhóm đều ghé thăm, trò chuyện, hỏi han về sức khỏe của cụ.

                

Đúng như tên gọi của chính nhóm, đến thăm mỗi một mảnh đời, mỗi hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thấy được tình thương, sự nhân ái của các thành viên trong nhóm qua những hành động, cử chỉ yêu thương như đối với người thân của chính mình. Các thành viên trong nhóm có người là công nhân, viên chức, người lao động gắn kết với nhau bởi lòng nhân ái, tình yêu thương, qua thời gian hoạt động chính hành động yêu thương lại giúp cho mỗi người trong nhóm thêm yêu thương con người, yêu thương cuộc sống này hơn. Chính mỗi thành viên trong nhóm cũng là một hạt mầm của sự yêu thương.

Không dừng lại ở đó, mỗi khi có trường hợp nào đó ở địa phương mắc phải bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi thành viên trong nhóm lại tích cực kêu gọi cộng đồng hỗ trợ từ nhiều nguồn từ đó giúp nhiều trường hợp vượt qua được cơn nguy kịch. Như bản thân chị Huỳnh Hoa Hằng, bản thân là công chức phụ trách hội khuyến học của Xã Chí Công, cũng là thành viên gắn bó với nhóm “tình thương” từ khi mới thành lập.“ Hạt nhân cho hành động của nhóm đó là giúp đỡ chính những mảnh đời khó khăn tại nơi mình sinh sống. Thông qua hoạt động, nhóm muốn lan tỏa thông điệp đến với mỗi người đơn giản là làm một việc tốt chính tại nơi mình sinh sống. Nhiều hành động tốt sẽ khiến cuộc sống ấm áp hơn rất nhiều”. Chị Hằng chia sẻ.

Những chồi xanh yêu thương sau thời gian gieo mầm đã đâm chồi nảy lộc. Những nu cười hạnh phúc của các thành viên trong nhóm mỗi khi đến với một hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cho chúng ta niềm tin và hi vọng vào những điều tốt đẹp. Những hạt mầm mang tên yêu thương sẽ tiếp tục được nhóm “tình thương” tại xã Chí Công ươm gieo vào cộng đồng từ đó lan tỏa ra toàn xã hội.

Phi Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hành động tốt sẽ khiến cuộc sống ấm áp hơn