Cập nhật lúc 09:09:30 13/08/2019 (Lượt xem: 2093)
Trường THCS Sông Phan

Trường THCS Sông Phan:  Các phòng thí nghiệm được xây dựng từ vốn xổ số

BT- Chúng tôi trở lại trường THCS Sông Phan (xã Sông Phan, huyện Hàm Tân) vào một ngày đầu tháng 8, khi công trình xây dự khối nhà thí nghiệm thực hành với quy mô 2 tầng chuẩn bị đưa vào khai thác, sử dụng năm học 2019 - 2020. Có khu nhà 2 tầng mới mằm đối diện với khối các phòng học làm cho khuôn viên của trường thêm khang trang, bề thế hơn. Anh Mai Trường Vũ, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hàm Tân cùng đi với chúng tôi chia sẻ: “Sông Phan là xã nghèo, dân cư thưa. Những năm qua huyện Hàm Tân đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho xã Sông Phan trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Trường THCS Sông Phan được xây dựng mới khối phòng học từ năm 2010, nhưng chưa có phòng thí nghiệm thực hành. Vì thế, năm 2018 UBND huyện Hàm Tân đã đầu tư hơn 5,574 tỷ đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết tỉnh Bình Thuận để xây dựng thêm khối nhà phòng thí nghiệm thực hành nhằm hoàn chỉnh hệ thống trường học tại trường THCS Sông Phan. Công trình này có diện tích xây dựng 470,87m2 với 6 phòng thí nghiệm thực hành, phòng tin học, phòng học ngoại ngữ đúng chuẩn quốc gia. Trong đó, đầu tư trang thiết bị hơn 486 triệu đồng, chủ yếu là trang bị hơn 110 bộ bàn ghế học sinh, giáo viên, bàn pha chế, tủ đựng hóa chất, tủ đựng dụng cụ thí nghiệm, bảng viết cho phòng thí nghiệm bộ môn hóa, sinh, vật lý, công nghệ, bàn ghế phòng vi tính, phòng học ngoại ngữ. Khi đưa vào sử dụng, khai thác các phòng thí nghiệm thực hành này giáo viên và học sinh sẽ có điều kiện nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập…”.

Khối phòng thí nghiệm được xây dựng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết.

Được biết, những năm qua trường THCS Sông Phan tiếp nhận từ 200 - 210 học sinh mỗi năm. Do chưa có phòng chức năng, phòng thí nghiệm thực hành các bộ môn nên giáo viên dạy lý thuyết kết hợp hướng dẫn thực hành ngay tại lớp học. Đối với bộ môn hóa, sinh, lý, công nghệ do không có hóa chất, thiết bị pha, dụng cụ thí nghiệm nên phần lớn học sinh chỉ tiếp cận với lý thuyết. Do đó, việc nắm kiến thức sâu, thao tác thực hành bị hạn chế. Riêng phòng học tin học, ngoại ngữ nhà trường phải dồn phòng học để bố trí phòng học tin học, ngoại ngữ tạm để bảo đảm chương trình. Năm học 2019 - 2020 nhà trường đưa các phòng thí nghiệm thực hành, tin học, ngoại ngữ mới vào khai thác, sử dụng, kết hợp dạy lý thuyết với thực hành, hy vọng chất lượng dạy và học các bộ môn nói trên sẽ hiệu quả hơn.

L.KHANG