Theo dõi trên

Nâng bước cho em đến trường

13/08/2019, 08:49

BT- Sắp đến ngày khai giảng năm học mới 2019 - 2020, thấu hiểu những khó khăn, vất vả của phụ huynh học sinh, các cơ sở đoàn Tuy Phong đã vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần để các em tiếp tục đến trường.

                
   Trao tặng quà cho học sinh Trường tiểu học    Phong Phú 2.

Quốc Huy nhỏ thó, chừng hơn 20 kg, chỉ bằng cận nặng của một đứa trẻ hơn 4 tuổi, vậy mà năm nay em đã lên lớp 1 Trường tiểu học Phong Phú 2. Cậu bé ngồi ở hàng ghế đầu, hết mân mê chiếc túi rồi lại vuốt vuốt cái áo mới đang mặc trên người. Chiếc áo khá rộng và dài so với thân hình, thế mà nhìn gương mặt cậu bé có vẻ thích thú lắm. Huy rời ghế đứng xuống đất để đọ với bạn, khoe hàm răng sún chỉ còn những chân răng. Em nhanh nhảu nói với chúng tôi các phần quà, rồi mở chiếc cặp ra như muốn diễn giải thêm trong đó còn có sách, vở, viết. Trường mới, bạn mới, rồi cả những phần quà, niềm vui của một cậu bé chuẩn bị bước vào lớp 1 trong veo và thật giản đơn.

Phía sau Huy, 2 dãy ghế là em Lê Thị Tuyết Nhung. Nhung có vẻ nhút nhát hơn các bạn cùng trang lứa khi đến chỗ đông người nên mẹ Trà Thị Xuân Hằng phải ngồi ngay bên cạnh. Cũng dễ hiểu bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ liên tục nằm viện nên em không được đều đặn đến trường. 3 người anh, chị lớn phải nghỉ học sớm để đi làm mướn, học nghề phụ giúp ba mẹ. “Nhà có hơn 3 sào ruộng, hoa màu nhưng năm nay mất mùa, giá cả lại thấp nên chẳng thấm đâu so với tiền thuốc men và đàn con đang tuổi ăn, tuổi lớn. Biết là năm học mới đến gần, nhưng ông xã chưa lấy tiền công nên chưa thể mua sắm đồ dùng gì cho con. May mà hôm nay được các doanh nghiệp hỗ trợ 1 bộ sách, thêm 2 chiếc áo đồng phục thể dục, chưa kể vở, dụng cụ học tập khác, giúp gia đình tôi bớt đi gánh nặng tiền trường”, chị Hằng xúc động nói. 

Hơn 430 học sinh của 2 trường Trường tiểu học Phong Phú 2 và tiểu học Phan Dũng là chừng ấy hoàn cảnh khác nhau, nhưng hôm ấy đều có điểm chung là sự háo hức, vui sướng khi được nhận quà. Niềm vui ấy lan truyền sang cả thầy cô giáo, các anh chị đoàn viên và người trao. Anh Mai Đàn Quốc Khả - Phó Bí thư Huyện đoàn Tuy Phong cho biết: Cứ vào dịp năm học mới, các cơ sở Đoàn của huyện lại phối hợp tặng quà, sơn sửa trường ở cơ sở lẻ. Sau mỗi lần tận tay trao những bộ đồ dùng học tập hay chiếc xe đạp, tấm thẻ bảo hiểm cho học sinh, nhìn các em nâng niu các phần quà trong tâm trạng vui mừng, lại thấy lòng mình ấm hơn. Món quà tuy không lớn nhưng phần nào giúp các em có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục vượt qua khó khăn trong cuộc sống, không ngừng cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng bước cho em đến trường