Theo dõi trên

Sớm khắc phục sạt lở cầu Suối Chùa 1 tại xã Nghị Đức

12/08/2019, 16:26

BTO- Do ảnh hưởng cơn bão số 3, trong thời gian từ ngày 7 - 9/8, trên địa bàn huyện Tánh Linh có mưa kéo dài. Nước thượng nguồn đổ về các sông, suối dâng cao đã gây ngập, lụt diện rộng trên địa bàn huyện, làm thiệt hại đến tài sản hoa màu của nhân dân, hư hỏng, sạt lở nhiều công trình giao thông, thủy lợi, trong đó có cầu Suối Chùa 1 trên tuyến đường trung tâm xã Nghị Đức đi Đức Phú.

Theo kết quả kiểm tra thực tế của huyện, có 4 vị trí bị sạt lở là thượng lưu cầu, các rọ đá bị dòng nước lớn và xoáy tác động đẩy ra xa làm sạt lở bờ suối khoảng 6 mét, cao khoảng 1,5 mét. Mố trụ cầu, các rọ đá bị dòng nước lớn xoáy tác động đẩy ra xa làm sạt lở đất sát mố cầu khoảng 5 mét, cao 1,5 mét…

 Đáng nói, mặc dù các vị trí này đã được gia cố bằng rọ đá nhưng với dòng chảy xiết và mạnh đã tác động mạnh, làm dịch chuyển hoàn toàn các rọ đá về phía bên trái dòng suối, sạt lở, ảnh hưởng trực tiếp đến mố trụ cầu, nhà ở và đất của dân.

Để bảo vệ người, tài sản của dân và cầu Suối Chùa 1 trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo UBND xã Nghị Đức tổ chức cắm biển báo cầu yếu để hạn chế phương tiện chở nặng qua cầu, rào chắn điểm sạt lở để đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Hiện trạng sạt lở cầu Suối Chùa 1

 Mặt khác, thường xuyên kiểm tra khu vực này khi có mưa lũ, khắc phục tạm thời tại điểm sạt lở đất của dân.

Ông Lưu Đức Vinh- Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh cho biết: Qua kiểm tra hiện trạng, cầu Suối Chùa 1 nằm trên tuyến đường chính trung tâm xã Nghị Đức đi xã Đức Phú, là tuyến đường huyết mạch và quan trọng của xã. Do đó, việc sạt lở các vị trí trên điểm cầu ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu của cầu, tài sản và đất của nhân dân sống dọc bờ suối. Nếu không được khắc phục kịp trong thời gian tới, tình hình mưa lũ sẽ tiếp tục tác động, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu, có thể gây sập cầu, tốn nhiều kinh phí để đầu tư. Vì vậy, huyện Tánh Linh đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống thiên tại và TKCN tỉnh tham mưu, đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí từ nguồn Quỹ phòng chống thiên tại tỉnh năm 2019 để khắc phục công trình.

K. Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm khắc phục sạt lở cầu Suối Chùa 1 tại xã Nghị Đức