Theo dõi trên

Hơn 3.000 chiếc tàu đánh bắt xa bờ

11/08/2019, 11:03

BTO - Hiện Bình Thuận có 7.088 chiếc tàu thuyền/1.051.479 CV, trong đó có 3.014 chiếc tàu cá đánh bắt xa bờ và đây cũng là đối tượng thường gặp nguy hiểm khi xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới, lốc, gió mạnh trên biển.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) tỉnh, trong nửa đầu năm 2019 trên vùng biển Bình Thuận đã xảy ra hơn 40 vụ tai nạn trên biển làm 34 người chết và mất tích, 8 tàu cá bị chìm, 2 tàu cá hư hỏng. Trong đó nhiều nhất là các trường hợp tai nạn lao động trên biển với 19 vụ (16 người chết, 3 người mất tích) và đuối nước là 10 vụ (10 người nước ngoài tử vong)…

Tàu cá tham gia đánh bắt xa bờ tại Bình Thuận.

Với tình hình hiện nay, công tác tuyên truyền, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống thiên tai hàng năm luôn được Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh quan tâm, đặt lên hàng đầu. Cùng với Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải khu vực III (Vũng Tàu), những tháng qua đơn vị đã triển khai tập huấn, tuyên truyền cho 120 ngư dân là thuyền trưởng, chủ tàu tại La Gi và TP. Phan Thiết về an toàn giao thông, tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Qua đó góp phần giúp ngư dân trang bị kiến thức cần thiết để hạn chế tai nạn, giảm thiểu thiệt hại trên biển trong tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, trái quy luật và khó dự báo.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 3.000 chiếc tàu đánh bắt xa bờ