Theo dõi trên

Xung đột bạo lực ở Cộng hòa Chad: Gần 40 người thiệt mạng

10/08/2019, 09:30 - Lượt đọc: 66

Tổng thống Cộng hòa Chad nhấn mạnh xung đột bạo lực giữa các nhóm dân tộc đang trở thành một mối quan ngại của quốc gia này.

Hôm qua (9/8), Tổng thống nước Cộng hòa Chad, ông Idriss Deby cho biết, ít nhất 37 người dân nước này đã thiệt mạng trong các vụ xung đột mới nhất giữa những người nông dân định cư và những người du mục thuộc các nhóm người thiểu số trong tuần này.

Tổng thống nước Cộng hòa Chad Idriss Deby Itno trong một cuộc họp báo vào ngày 9/8/2019 (Ảnh: AFP/Ahram)

Phát biểu trong một cuộc họp báo nhân ngày Quốc khánh của đất nước, Tổng thống Idriss Deby nhấn mạnh xung đột bạo lực giữa các nhóm dân tộc đang trở thành một mối quan ngại của quốc gia này.

Người dân Chad đang phải chứng kiến một hiện tượng tiêu cực. Hơn 3 ngày qua, xung đột bạo lực đã nổ ra tại tỉnh Ouaddai, khu vực chiến lược ở vùng biên giới phía đông giáp với Sudan. Các cuộc giao tranh vũ lực đã xảy ra từ ngày 5/8 tại huyện Wadi Hamra sau khi người dân phát hiện một chủ trang trại chăn nuôi gia súc đã bị sát hại trước đó.

Miền đông nước Chad thường chứng kiến các vụ bạo lực giữa những người du mục của dân tộc Zaghawa và những người nông dân định cư thuộc cộng đồng người Ouaddai. Bên cạnh làn sóng bạo lực, người dân nước này còn đối mặt những đợt hạn hán và tốc độ gia tăng dân số nhanh.

Thế Nguyễn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung đột bạo lực ở Cộng hòa Chad: Gần 40 người thiệt mạng