Theo dõi trên

Tổng kiểm soát phương tiện giao thông: Phát hiện hàng nghìn trường hợp vi phạm

09/08/2019, 10:58 - Lượt đọc: 73

BTO- Trong đợt ra quân thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàntỉnh đã phát hiện hàng nghìn trường hợp vi phạm. Đặc biệt, có 2 trường hợp người điều khiển phương tiện dương tính với chất ma túy.

                
      CSGT       kiểm tra xe ô tô chở khách.

Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh phát động đợt cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô tại các tuyến giao thông đường bộ trên toàn tỉnh. Qua đó chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho người dân và kéo giảm TNGT.

Trong đợt ra quân lần này, bên cạnh việc trang bị đầy đủ thiết bị nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ để tổng kiểm soát đạt hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến lưu thông của các loại phương tiện khác, toàn bộ quá trình xử lý vi phạm đều được ghi hình nhằm tăng cường tính minh bạch, giám sát công tác tuần tra và ngăn chặn các hành vi chống đối, cản trở CSGT làm nhiệm vụ.

                
   
      CSGT kiểm tra hành chính người điều khiển phương tiện.

Đánh giá bước đầu thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện từ ngày 15/7 đến nay, Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến giao thông ổn định, TNGT xảy ra 20 vụ, làm chết 9 người, bị thương 19 người. So với liền kề giảm 6 vụ, giảm 1 người chết, giảm 2 người bị thương. Trong đó tuyến Quốc lộ 55 xảy ra 2 vụ, tỉnh lộ 4 vụ, nội thị 6 vụ, riêng Quốc lộ 1A xảy ra 8 vụ, chết 7 người, bị thương 6 người.

Theo thống kê, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức gần 600 ca tuần tra kiểm soát, với hơn 2.900 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó đã dừng hơn 5.000 phương tiện, lập biên bản hơn 1.700 trường hợp, ra quyết định xử phạt 616 trường hợp, tước 13 giấy phép lái xe, tạm giữ 266 phương tiện và nộp ngân sách Nhà nước gần 225 triệu đồng.

Trong số này, vi phạm liên quan đến xe mô tô chiếm tỷ lệ cao nhất với gần 1.300 trường hợp, ô tô vận tải container 140 trường hợp và xe ô tô chở khách 329 trường hợp. Ngoài các lỗi vi phạm liên quan đến thủ tục, giấy tờ hợp lệ khi tham gia giao thông, còn có 78 trường hợp vi phạm chở quá số người quy định, 28 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 128 trường hợp vi phạm quy định về tốc độ,… Đặc biệt, trong ngày 25/7 và 29/7 vừa qua, tại Km 1769 quốc lộ 1A, Trạm CSGT Hàm Tân đã kiểm tra, phát hiện 2 trường hợp tài xế xe ô tô vận tải container vi phạm sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ phương tiện theo quy định.

Kế hoạch công tác này được CSGT thực hiện trong bối cảnh những diễn biến phức tạp của tình hình TTATGT thời gian gần đây, tổng kiểm soát kéo dài trong 1 tháng và được triển khai đến hết ngày 14/8.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kiểm soát phương tiện giao thông: Phát hiện hàng nghìn trường hợp vi phạm