Theo dõi trên

Đầu tư KCN Sơn Mỹ 1: Triển khai còn rất chậm…

09/08/2019, 08:34

BT- Đầu năm 2018, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ (viết tắt là Công ty IPICO) được cấp thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện dự án Khu công nghiệp (KCN) Sơn Mỹ 1 trên địa bàn huyện Hàm Tân. Với diện tích đất tự nhiên 1.070 ha, việc triển khai dự án KCN Sơn Mỹ 1 cũng được xác định tiến độ cụ thể, trong đó giai đoạn 1: Từ quý I/2018 đến quý IV/2020 tập trung công tác đền bù giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng 615,25 ha. Còn vào giai đoạn 2: Từ quý I/2021 đến quý IV/2025 sẽ tập trung công tác đền bù giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng 454,75 ha của KCN.

Thời gian vừa qua, việc thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư và đền bù giải tỏa cho KCN này bước đầu được triển khai và UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng KCN Sơn Mỹ 1 tỷ lệ 1/2000. Theo đó các ngành liên quan cũng có nhiều văn bản tham mưu UBND tỉnh và hướng dẫn địa phương, chủ đầu tư để triển khai dự án khá kịp thời, đầy đủ. Hiện chủ đầu tư KCN Sơn Mỹ 1 đã liên hệ Ban quản lý các KCN Bình Thuận tiếp cận hồ sơ quy hoạch để triển khai đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 KCN và các thủ tục liên quan đến hồ sơ cấp phép xây dựng dự án theo quy định.

Đối với UBND huyện Hàm Tân cũng có quyết định phê duyệt quyết toán kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân và kinh phí thực hiện bồi thường dự án KCN Sơn Mỹ 1 - giai đoạn 1 với tổng kinh phí hơn 17,4 tỷ đồng. Từ đó làm cơ sở để Công ty IPICO tạm ứng kinh phí cho huyện Hàm Tân chi trả lại Tổng công ty IDICO (chủ đầu tư KCN Sơn Mỹ 1 trước đây). Bên cạnh, huyện đã chỉ đạo rà soát điều chỉnh lại các quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho phù hợp với tên dự án và chủ đầu tư mới. Ngoài ra địa phương cũng đang tổ chức xác định giá đất thực tế để thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho phù hợp với tình hình thực tế…

Tuy nhiên đánh giá tình hình thực hiện dự án, Ban quản lý các KCN Bình Thuận cho biết nhiều việc triển khai còn rất chậm, mà nhất là những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của chủ đầu tư. Trong đó có việc Công ty IPICO chưa đẩy nhanh tiến độ dự án và không chuyển kịp thời kinh phí khoảng 17,4 tỷ đồng để UBND huyện Hàm Tân thanh toán cho Tổng công ty IDICO… Do vậy vừa qua, Ban quản lý các KCN Bình Thuận đề xuất UBND tỉnh gia hạn thêm thời gian và nếu tiếp tục chậm trễ sẽ xin ý kiến để phối hợp các ngành, địa phương liên quan tiến hành thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã cấp cho Công ty IPICO.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư KCN Sơn Mỹ 1: Triển khai còn rất chậm…