Theo dõi trên

Đã có kết quả giám định thương tích vụ bé trai bị “thầy tu” bạo hành

08/08/2019, 17:18 - Lượt đọc: 49

BTO- Kết quả giám định thương tích bé T.V.Đ.K (11 tuổi, trú tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) tại thời điểm giám định là 9%. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc đang khẩn trương thu thập, củng cố chứng cứ để khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

                
      Hiện bé K đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, tối ngày 7/8, bà Võ Thị H (mẹ của K) cho biết, sau khi ăn cơm xong K có biểu hiện đau nhói ở tim, chóng mặt, khó thở, ói mửa và liên tục kêu đau đầu, gia đình đã lập tức đưa bé đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để cấp cứu. Bé K nhập viện trong tình trạng mơ màng, không tỉnh táo và được các bác sĩ cho làm các bước xét nghiệm ban đầu. Đến trưa nay (ngày 8/8), sau khi được uống thuốc, sức khỏe của K đã ổn định, nhưng bé vẫn còn đau đầu.

Theo lời bà H, từ khi bé K nhập viện, người nhà của ông Lương Việt Đức đã đến gặp mẹ con bà H được 2 lần để xin lỗi và xin bỏ qua cho ông Đức, đồng thời gửi ít tiền thuốc men, nhưng gia đình bà H không đồng ý và không nhận tiền.

Theo Ban Tôn giáo tỉnh, ông Lương Việt Đức (sinh năm 1993) đạo hiệu Thích Chánh Đức, xuất gia năm 2010 tại chùa Quốc Thới, huyện Chợ Lách (Bến Tre), đã thọ giới tì kheo giới đàn do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức năm 2015. Tuy nhiên, ông Đức không có tên trong tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận.

Năm 2017, ông Đức về xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, xây dựng ngôi nhà trên phần đất của gia đình. Căn nhà này hiện đang được sửa sang, có kiến trúc giống cơ sở thờ tự, có nhiều tượng Phật, bàn thờ, treo cờ Phật giáo và mái lợp theo kiểu nhà chùa Phật giáo. Ông Đức còn nhận nuôi trẻ em và thường tổ chức tụng kinh đông người. Việc xây dựng và hoạt động tôn giáo của ông không được chính quyền địa phương cấp phép.

Như đã đưa tin, sau 1 tháng 8 ngày gửi con tham gia khóa tu hè ở cơ sở thờ tự tự phát của ông Đức, bà H tá hỏa phát hiện khắp cơ thể K hằn nhiều vết bầm tím, sưng phù, có vết thương còn đang rướm máu. K liên tục kêu đau đớn và nói nhiều lần bị ông Đức dùng ống nước và chổi đánh rất dã man, ngoài ra K còn bị ông Đức bắt ép xem phim người lớn và có hành vi xâm hại tình dục đối với K.

Quá bức xúc, bà H trình báo sự việc đến Công an xã Hàm Chính và đưa K đến bệnh viện. Kết quả chẩn đoán K bị chấn thương phần mềm vùng đầu mặt, vùng lưng, mông và phải nằm điều trị tại bệnh viện 8 ngày. Theo bà H, từ ngày trở về nhà, do còn ảnh hưởng của việc bị hành hạ, xâm hại trước đó nên K hay đau đầu, chóng mặt, tối ngủ bé thường giật mình và la hét hoảng sợ.

    
      Theo khoản 1, Điều 134 Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm   2017), người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của   người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng   thuộc các trường hợp như phạm tội 2 lần trở lên, phạm tội đối với người   dưới 16 tuổi hoặc người khác không có khả năng tự vệ,… thì bị phạt cải   tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có kết quả giám định thương tích vụ bé trai bị “thầy tu” bạo hành