Theo dõi trên

Hỗ trợ kiến thức pháp luật về thuế cho doanh nghiệp

08/08/2019, 16:57 - Lượt đọc: 18

BTO- Sáng 8/8, Sở Tư pháp tỉnh tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật về thuế cho doanh nghiệp. Gần  100 đại biểu gồm lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp; đại diện Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp, cán bộ công chức làm công tác pháp chế các sở, ban, ngành đã đến dự.

                
   
      Ông Hồ Ngọc Được phát biểu khai mạc hội nghị.

Các đại biểu được nghe ông Trần Minh Hiệp – giảng viên Khoa Thương mại của Trường đại học Luật TP.HCM giới thiệu các quy định của pháp luật về thuế; một số chính sách ưu đãi về thuế doanh nghiệp; các loại thuế, trong đó chủ yếu nhấn mạnh 3 loại thuế: thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng.

                
   
      Đại biểu tham gia ý kiến, thảo luận tại hội nghị.

Sau mỗi loại thuế được trình bày, các đại biểu tham gia ý kiến thảo luận những tình huống vướng mắc về thuế trong thực tế và cách xử lý vi phạm về thuế thường gặp trong quá trình thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp.

Hội nghị giúp cho người làm công tác thuế tiếp thu các kiến thức cơ bản của pháp luật liên quan đến thuế nhằm phục vụ hoạt động của doanh nghiệp hiệu quả hơn; tạo cho doanh nghiệp thói quen quan tâm, tiếp cận thông tin pháp luật, chống rủi ro pháp lý, tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

                
   
      Thạc sĩ Trần Minh Hiệp – Giảng viên Khoa Thương mại Trường đại học    Luật TP.HCM trao đổi kiến thức về thuế với các đại biểu.

Ông Hồ Ngọc Được – Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị, trong quá trình kinh doanh, nếu phát sinh vướng mắc, doanh nghiệp nên chủ động đề xuất các cơ quan có thẩm quyền tư vấn theo Nghị định 55/2019. Trong đó, cần nắm chắc thực hiện đúng các quy định pháp luật khác có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình, nhằm giải quyết thỏa đáng, đúng pháp luật giữa doanh nghiệp – người lao động, giữa doanh nghiệp và các đối tác khác.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ kiến thức pháp luật về thuế cho doanh nghiệp