Theo dõi trên

Vụ “thầy tu” đánh dã man bé trai 11 tuổi: Nạn nhân nhập viện, lãnh đạo huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị khởi tố vụ án

08/08/2019, 16:12

BTO- Liên quan đến vụ bé T.V.Đ.K (11 tuổi) – nạn nhân của vụ bạo hành tại một cơ sở thờ tự chưa được cấp phép hoạt động ở xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc), gây phẫn nộ dư luận những ngày qua. Bà Võ Thị H (48 tuổi, trú tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) - mẹ của cháu K cho biết, chiều ngày 7/8, cháu K đã nhập viện trở lại.

                
      Bé K cho biết luôn bị ám ảnh khoảng thời gian bị ông Đức bạo hành.

Theo bà H, thấy K có biểu hiện tức ngực, chóng mặt, đau đầu, sốt cao và ói mửa, gia đình đã lập tức đưa bé đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để cấp cứu. Hiện gia đình đang tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu và chờ kết quả chuẩn đoán của bệnh viện. 

Cũng trong chiều 7/8, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có cuộc họp liên quan đến việc ông Lương Việt Đức (26 tuổi) có hành vi đánh đập, hành hạ bé K tại cơ sở thờ tự tại gia. Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện khẩn trương thu thập, củng cố chứng cứ để khởi tố hình sự, điều tra theo quy định pháp luật vụ việc nói trên.

Trước đó ngày 10/6/2019, bà H cho con trai là K tham gia khóa tu mùa hè 3 tháng tại cơ sở thờ tự của ông Đức. Theo bà H, trong khoảng thời gian K sống tại đây, ông Đức nhiều lần sử dụng ống nước nhựa và chổi đánh đập dã man lên người của K. Ngoài ra, K còn bị ông Đức đưa vào phòng riêng, bắt ép xem phim người lớn và có hành vi sờ mó bộ phận sinh dục của K.

Đến ngày 16/7/2019, ông Đức điện thoại, yêu cầu bà H lên chùa đón K về nhà với lý do “K hư hỏng, xem phim đồi trụy”. Khi đến đón K, bà H mới tá hỏa vì thấy khắp cơ thể K chi chít vết bầm tím, sưng phù, có vết thương còn đang rướm máu. Quá bức xúc, bà H trình báo sự việc đến Công an xã Hàm Chính và đưa K đến bệnh viện. Kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho thấy, K bị chấn thương phần mềm vùng đầu mặt, vùng lưng, mông và phải nằm điều trị tại bệnh viện 8 ngày.

                
      Cơ sở thờ tự tự phát của ông Đức.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông Đức thừa nhận có hành vi đánh bé K nhiều lần do K “hư hỏng”, tuy nhiên người đàn ông này không thừa nhận việc dâm ô bé K như đơn tố cáo của bà H.

Đại đức Thích Nguyên Nguyệt – Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã khẳng định ông Lương Việt Đức không có trong danh bộ tăng ni của tỉnh Bình Thuận. Ông Đức tự lập cơ sở tu tại gia từ năm 2017, lấy pháp danh Thiện Lam và thường tổ chức tụng kinh đông người, kêu gọi vận động làm công tác từ thiện và tổ chức các hoạt động khác mà không được sự cho phép của chính quyền địa phương. UBND xã Hàm Chính đã nhiều lần yêu cầu ông Đức xuất trình giấy tờ chứng nhận tu sĩ phật giáo, thực hiện các thủ tục thuyên chuyển sinh hoạt tôn giáo nhưng ông không thực hiện.

Ngoài ra, Đại đức Thích Nguyên Nguyệt còn cho biết Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Thuận không tổ chức các khóa tu hè kéo dài 3 tháng, các khóa tu được tổ chức phải có sự đồng ý của chính quyền địa phương. 

 K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ “thầy tu” đánh dã man bé trai 11 tuổi: Nạn nhân nhập viện, lãnh đạo huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị khởi tố vụ án