Theo dõi trên

Hội NNCĐDC/dioxin: Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

08/08/2019, 14:32

BT- Chiến tranh đã lùi xa, quê hương Bình Thuận đã nhiều đổi thay, đời sống của người dân ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người đang phải chống chọi với những nỗi đau dai dẳng, đó chính là những nạn nhân da cam/dioxin. Chính vì vậy, nhiều năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (Hội NNCĐDC/dioxin) cùng các chính quyền, các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh luôn nỗ lực hỗ trợ giúp các nạn nhân vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 Phát huy tinh thần đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, chia sẻ với những phận đời kém may mắn, những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp và sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, hội đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, như: phong trào thi đua “Vì nạn nhân da cam” và cuộc vận động “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”. Ông Trần Tiến Thành - Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh cho biết, mỗi gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng CĐDC đều có một hoàn cảnh riêng, nhưng tất cả họ đều phải gánh chịu nỗi đau. Cảm thông, chia sẻ với những hoàn cảnh ấy, các ngành, các cấp và toàn xã hội có nhiều hoạt động thiết thực, để chăm lo cho những nạn nhân da cam. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, các cấp hội trong tỉnh đã tích cực triển khai công tác vận động nguồn lực quỹ “Chăm sóc nạn nhân” của tỉnh trên 2,2 tỷ đồng, đạt 90,20% chỉ tiêu cả năm. Trong đó, đã trao 5.056 suất quà, trị giá 1,68 tỷ đồng; khám bệnh, cấp thuốc cho 848 người, trị giá 100 triệu đồng; hỗ trợ mổ tim cho 3 người, trị giá 136,3 triệu đồng, hỗ trợ mổ mắt cho 22 người là 110 triệu đồng và một số hình thức chăm sóc khác hơn 120 triệu đồng. Ngoài ra, tiếp tục thực hiện chương trình “trợ vốn” cho 255 hộ vay sản xuất, kinh doanh, trị giá 2,3 tỷ đồng. Một số hội cấp huyện làm tốt công tác vận động nên đạt chỉ tiêu cao, như Hàm Thuận Bắc 404,48/200 triệu đồng; Đức Linh 364/120 triệu đồng; Bắc Bình 180/200 triệu; La Gi 165/180 triệu đồng; Phan Thiết 160,6/180 triệu đồng; Hàm Thuận Nam 228,83/200 triệu đồng; Hàm Tân 163,9/120 triệu đồng.

Từ những kết quả đạt được, trong thời gian tới Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh tiếp tục động viên các nạn nhân vượt lên khó khăn, tham gia vào các hoạt động xã hội, hòa nhập cộng đồng; tích cực vận động các nguồn lực để chăm sóc giúp đỡ nạn nhân và gia đình các nạn nhân tiếp thêm động lực cho nạn nhân da cam vượt qua những nỗi đau về bệnh tật, giúp họ có được cuộc sống ngày càng tốt hơn. Cụ thể, trước mắt trong những tháng cuối năm sẽ đẩy mạnh cuộc vận động “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” và “Chương trình hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân da cam Việt Nam”. Phấn đấu vận động nguồn lực quỹ chăm sóc nạn nhân nhân dịp mừng xuân Canh Tý - 2020, đạt 1,5 tỷ đồng; phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố triển khai và chỉ đạo thực hiện công tác điều tra, khảo sát người bị nhiễm và phơi nhiễm chất độc hóa học… Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh cho biết thêm.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội NNCĐDC/dioxin: Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam