Theo dõi trên

Cô giáo mầm non có nhóm máu hiếm cứu người

07/08/2019, 15:43

BTO- Mang trong mình dòng máu cực hiếm (ARH-), chị đã từng hiến những giọt máu của mình để cứu một bệnh nhi có cùng nhóm máu qua cơn nguy kịch. Đó là cô giáo mầm non Nguyễn Trần Thị Thu Nhi - thôn Phú Điền, xã Phú Lạc (Tuy Phong).

Câu chuyện bắt đầu vào một ngày cuối tháng 10/2018, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận có một ca cấp cứu nhiễm khuẩn sơ sinh cần truyền huyết tươi gấp. Em bé mới 2 ngày tuổi là con của sản phụ Nguyễn Thị Tư, ngụ tại thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong) đang trong tình trạng rất nguy cấp thuộc nhóm máu hiếm ARH- .

 Trước tình hình trên Bệnh viện đa khoa tỉnh đã liên hệ với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các thành viên nhóm ngân hàng máu hiếm của tỉnh nhưng không có ai trùng với nhóm máu của bé sơ sinh. May mắn thay, người cuối cùng trong nhóm Nguyễn Trần Thị Thu Nhi cũng là người có cùng nhóm máu hiếm với bé được điều động đến bệnh viện. Thu Nhi kể lại: “Khi ấy khoảng 10 giờ 30 phút tối, chị nhận được cuộc gọi của nhóm trưởng, trong cơn thập tử nhất sinh của bệnh nhân, Thu Nhi đã không quản ngại đường xá xa xôi vượt gần 100km vào Bệnh viện đa khoa tỉnh hiến máu trong đêm kịp thời cứu em bé qua cơn nguy kịch.

Đây là lần mà Thu Nhi cảm nhận được ý nghĩa của việc cho đi. Hiện nay, em bé đã được 6 tháng tuổi, sức khỏe đã ổn định nhưng vẫn còn yếu, Nhi vẫn thường xuyên liên hệ với gia đình để hỏi thăm tình hình sức khỏe dù chưa biết mặt bé lần nào.

Chị Nhi cho biết thêm: Chị bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2017 và trở thành một trong 8 thành viên của nhóm ngân hàng máu hiếm của tỉnh năm 2018. Đến nay chị đã hiến máu được 4 lần, chị cảm thấy rất vui và tự hào về nhóm máu hiếm của mình.

Trong những lần hiến máu cứu người đột xuất, Nhi phải bỏ dở cả công việc đang làm, nhưng nhà trường, gia đình đã vui vẻ tạo điều kiện và bản thân chị cũng vô cùng hạnh phúc được trao giọt máu yêu thương. Nhân ngày tôn vinh người hiến máu (14/6), Thu Nhi cũng được Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội chữ thập đỏ huyện Tuy Phong biểu dương.

Kim Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo mầm non có nhóm máu hiếm cứu người