Theo dõi trên

Hội Người mù Tánh Linh cùng chắp cánh cho em đến trường

07/08/2019, 08:50 - Lượt đọc: 12

BT- Chỉ với bộ sách giáo khoa, 20 cuốn vở và 1 cặp sách cùng đồ dùng học tập cho năm học mới, thế nhưng đó lại là niềm vui lớn của hội viên cũng như con em họ khi được nhận quà từ chương trình tiếp bước cho em đến trường do Hội Người mù huyện Tánh Linh tổ chức.

Chứng kiến buổi trao tặng quà và học bổng tiếp bước cho em đến trường của Hội Người mù huyện Tánh Linh ai cũng cảm thấy vui lây cái vui của người được nhận và người tặng. Chia sẻ với chúng tôi, ông Hồ Sơn Hùng - Chủ tịch Hội Người mù huyện Tánh Linh cho biết, toàn huyện hiện có 17 em là con em hội viên đang theo học từ cấp 1 đến bậc THPT, trong đó có 3 em khiếm thị  đang học chương trình hòatr nhập tại các trường phổ thông ở La Gi. Mặc dù cuộc sống của đa số hội viên còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên được sự động viên, khuyến khích của hội cũng như các ban ngành, đoàn thể ở địa phương nên 100% con em hội viên đều được đến trường. Do vậy đã 12 năm nay, chương trình tiếp bước cho em đến trường luôn được hội duy trì, nhằm chia sẻ bớt khó khăn cho gia đình các hội viên trên địa bàn huyện.

Tính đến nay từ chương trình tiếp bước cho em đến trường của hội đã huy động được trên 100 triệu đồng từ các mạnh thường quân, cũng như tiền bán tăm tre của hội, từ số tiền này hàng năm con em trong hội đều được hỗ trợ học bổng  và sách vở, đồ dùng học tập và đã có 2 em được nhận học bổng từ khi học lớp 1 đến nay đã tốt nghiệp phổ thông trung học và đang tiếp tục theo học nghề tại các trường trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ đồng hành với chương trình tiếp bước cho em đến trường đối với con em hội viên, trẻ em bị khiếm thị, trong những năm qua, Hội Người mù huyện Tánh Linh còn tích cực vận động các nguồn tài trợ, các vốn khác nhau để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình. Từ sự quan tâm của BCH Huyện hội, các cơ quan đoàn thể, trường học, công tác chăm sóc, giáo dục cho con em hội viên cũng như trẻ em bị khiếm thị đạt được những kết quả đáng phấn khởi, qua đó giúp các em được học hòa nhập, tự tin vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập…

 Những kết quả đó đã khẳng định được vai trò trung tâm của Huyện hội  trong công tác chăm sóc, giáo dục, hỗ trợ  đối với con em hội viên, cũng như trẻ em bị khiếm thị; góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội. Đồng thời khích lệ các hội viên thêm tự tin, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy khả năng, hòa nhịp với sự phát triển chung của xã hội. Đây cũng là nền tảng, là động lực để các em vươn lên trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Duy Sửu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Người mù Tánh Linh cùng chắp cánh cho em đến trường