Theo dõi trên

Australia cân nhắc đưa tàu chiến đến vùng Vịnh

06/08/2019, 15:58 - Lượt đọc: 6

Đứng trước nguy cơ cạn kiệt xăng dầu, Australia đang cân nhắc về việc đưa tàu chiến đến Vùng Vịnh để tránh nguy cơ về một cuộc khủng hoảng năng lượng.

Theo thông báo của Bộ Năng lượng Australia, hiện nước này chỉ có đủ xăng và dầu thô để sử dụng trong 28 ngày, thấp hơn mức 90 ngày theo quy định của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). Chính phủ Australia đang đàm phán với phía Mỹ về việc tiếp cận nguồn dự trữ dầu mỏ chiến lược của nước này để bổ sung kho dự trữ dầu mỏ đang thiếu hụt trầm trọng của Australia.

Tàu HMAS Toowoomba của Australia. Ảnh: The Australian

Để nhận được sự đồng ý của Mỹ trong vấn đề này, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Linda Reynold cho biết, nước này có thể đồng ý cử một tàu chiến tham gia liên minh đa quốc gia do Mỹ lãnh đạo để bảo vệ các tàu chở dầu tại eo biển Hormuz.

Bà Reynold khẳng định, đề xuất bổ sung nhiên liệu của Australia và yêu cầu cử tàu chiến đến vùng Vịnh của Mỹ để bảo vệ các tàu chở dầu trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ với Iran gia tăng đều liên quan đến an ninh nhiên liệu của Australia. Và đây là lý do Australia rất quan tâm đến những diễn biến đang xảy ra tại eo biển Hormuz và Australia sẽ hợp tác với các đồng minh của mình để giảm bớt căng thẳng ở vùng Vịnh.

Hữu Tiến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia cân nhắc đưa tàu chiến đến vùng Vịnh