Theo dõi trên

Cần bổ sung hơn 300 bác sĩ cho ngành y tế

06/08/2019, 09:58

BT- Ngành y tế Bình Thuận, hiện nay có 654 bác sĩ (tỷ lệ 7,15 bác sĩ/vạn dân), thấp hơn nhiều so với bình quân chung của cả nước (8 bác sĩ/vạn dân). Đến năm 2020, ngành cần phải bổ sung thêm 338 bác sĩ, chưa tính số bác sĩ nghỉ hưu và bỏ việc trong thời gian tới. Đó là báo cáo của Sở Y tế tại hội thảo chính sách đãi ngộ, giữ chân đối với bác sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập trong tỉnh, vừa mới tổ chức.

Tại hội thảo, lãnh đạo của các bệnh viện, trung tâm y tế… cho rằng thời gian qua nhiều chính sách thu hút đãi ngộ bác sĩ về làm việc tại tỉnh đã ban hành nhưng vẫn chưa “giữ chân” được bác sĩ. Nguyên nhân bác sĩ bỏ việc, chủ yếu là thu nhập thấp chưa thỏa đáng so với các địa phương khác và điều kiện làm việc không có cơ hội nâng cao tay nghề. Vì vậy, tình trạng thiếu bác sĩ làm ảnh hưởng đến công tác chăm sóc sức khỏe người dân và quy hoạch nâng cao trình độ cán bộ y tế. Để đảm bảo số lượng, chất lượng bác sĩ đáp ứng nhiệm vụ trước mắt và lâu dài, nhiều ý kiến đề xuất tăng mức lương cơ sở mỗi tháng từ 1 - 2 lần; tăng cường đào tạo theo địa chỉ…

Trang Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần bổ sung hơn 300 bác sĩ cho ngành y tế